Nữ võ sĩ Việt Nam "chấp" 2 chân vẫn giành HCV vovinam SEA Games 32

07/05/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Nữ võ sĩ Việt Nam không dùng tới 2 chân vẫn giành HCV vovinam đầu tiên.

Video Lê Hiền thắng áp đảo võ sĩ Campuchia:

Vovinam là môn võ của người Việt Nam, tuy nhiên chúng ta lại thi đấu tương đối chật vật trong ngày 6/5 tại SEA Games 32. Có tới 6 nội dung thi đấu chung kết nhưng chỉ có mình Lê Thị Hiền giành HCV cho vovinam Việt Nam ở nội dung 55 kg nữ.

Nữ võ sĩ Việt Nam

Lê Thị Hiền giành HCV đầu tiên cho vovinam

Với nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV, Lê Thị Hiền đã không mấy khó khăn để góp mặt ở trận chung kết sau khi vượt qua đối thủ Pech Chomno của nước chủ nhà Campuchia với tỷ số áp đảo 9-1.

Tại chung kết đối kháng, võ sĩ Lê Hiền đã gặp đối thủ Lào. Ban huấn luyện rất thận trọng nên chỉ đạo Lê Thị Hiền tìm điểm yếu của đối thủ để có những đòn đánh hiệu quả nhất. Không phụ lòng các HLV, Lê Thị Hiền đã vượt qua đối thủ với chiến thắng 7-0 để trở thành VĐV giành tấm HCV đầu tiên cho vovinam Việt Nam tại SEA Games 32 này.

VĐV người Thanh Hóa là một trong những tuyển thủ có kinh nghiệm chuyên môn đáng kể nhất của đội vovinam Việt Nam ở nội dung đối kháng nên chiến thắng này không bất ngờ. Tuy nhiên những gì Hiền chia sẻ sau khi giành HCV khiến nhiều người thực sự phải nể tài năng của cô.

Lê Hiền cho biết: "Tôi đã chuẩn bị chuyên môn rất tập trung để hướng tới SEA Games 32 lần này. Trước đó, ở trận vòng loại, tôi bị tái phát chấn thương đầu gối. Trận chung kết phải bó đầu gối, ban huấn luyện chỉ đạo bỏ đòn chân, tấn công bằng tay. Không thể sử dụng đòn kẹp chân và dùng đòn tay, nhưng cuối cùng tôi vẫn giành chiến thắng. Đây là đối thủ tôi từng thắng ở Việt Nam. Nếu không đau chân tôi tự tin sẽ thắng dễ hơn".

Chiến thắng của Lê Thị Hiền mang về cho vovinam tấm HCV đầu tiên, và cũng là HCV thứ 3 của đoàn TTVN tại SEA Games 32 trong ngày 6/5.

Nữ võ sĩ Việt Nam

Nữ võ sĩ Việt Nam

Lê Hiền dùng đòn tay đánh bại đối thủ trong trận chung kết

Nữ võ sĩ Việt Nam

Nữ võ sĩ Việt Nam

Lê Hiền tuy bị chấn thương vẫn thắng áp đảo ở chung kết nội dung 55 kg nữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ võ sĩ Việt Nam "chấp" 2 chân vẫn giành HCV vovinam SEA Games 32