Nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng 'đại kỵ' với 6 nhóm người sau

14/08/2023, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước dừa thơm mát, tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể uống được, dưới đây là những người không nên uống nước dừa.

Nước dừa còn được mệnh danh là 'đồ uống thần kỳ', do vô số lợi ích mà nó mang lại. Tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể uống nước dừa. Dưới đây là những người được khuyến cáo không nên uống nước dừa.

Người có hàm lượng kali trong máu cao

Báo Thanh niên dẫn nguồn tờ Indian Express cho biết, nước dừa chứa hàm lượng kali cao. Vì vậy, người có lượng kali cao trong máu không nên uống nước dừa.

Thể trạng âm hàn

Báo VnExpress dẫn lời TS.BS Nguyễn Thị Sơn, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 3 cho biết, nước dừa không phải là sự lựa chọn tốt với người có thể trạng âm hàn (tay chân dễ bị lạnh). Lý do, nước dừa tính mát, uống quá nhiều sẽ gây mất cân bằng "âm dương" của các hoạt động trao đổi chất, làm suy nhược cơ thể và đuối sức.

Mang thai ba tháng đầu

Ba tháng đầu thai kỳ, bào thai thường chưa bám chắc vào thành tử cung của mẹ. Do đó, thai phụ uống nước dừa có tính hàn sẽ làm lạnh cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ sảy thai.

Nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng nên uống

Nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng nên uống

Hội chứng ốm nghén trong giai đoạn này có thể trở nên trầm trọng hơn bởi uống nước dừa thường xuyên sẽ gây đầy bụng và rối loạn tiêu hóa.

Người bị bệnh huyết áp thấp

Nước dừa tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt bởi nó bổ sung kali cho cơ thể, từ đó tăng cường quá trình đào thải muối (ion natri) qua hệ tiết niệu. Natri bị đào thải sẽ kéo theo nước, làm giảm thể tích tuần hoàn, huyết áp từ đó cũng sẽ giảm xuống một cách từ từ.

Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh huyết áp thấp, uống quá nhiều nước dừa có thể làm giảm huyết áp một cách đột ngột.

Những người dễ mắc các bệnh dị ứng

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Boldsky cho biết, với một số người dễ bị dị ứng thực phẩm, nước dừa có thể gây ra những phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ngoài ra, một số loại thực phẩm khi kết hợp với nước dừa sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe, như chocolate hoặc các loại hải sản.

Ngoài ra, sử dụng đá lạnh khi uống nước dừa cũng là một thói quen xấu. Bởi đá lạnh và nước dừa đều có tính hàn, khi kết hợp chung với nhau sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu hoặc sốt nhẹ.

Không tốt cho vận động viên

Nhiều người tin rằng nước dừa là thức uống thể thao hoàn hảo cho các vận động viên. Tuy nhiên, nước dừa không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động mạnh như nhiều loại đồ uống thể thao khác.

Theo Boldsky, nước dừa chỉ chứa 1/10 lượng natri so với các thức uống thể thao thông thường. Ngoài ra, nó cũng cung cấp hàm lượng carbohydrate thấp, do vậy, sử dụng nước dừa sẽ không giúp tăng cường năng lượng trong quá trình tập luyện, đặc biệt là đối với những vận động viên chuyên nghiệp.

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng 'đại kỵ' với 6 nhóm người sau