Nuốt bàn chải đánh răng, cậu bé 9 tuổi suýt tắc ruột

03/01/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bác sĩ ở Ả-rập Xê-út đã vô cùng sửng sốt sau khi phát hiện ra chiếc bàn chải đáng răng bên trong ruột của một cậu bé 9 tuổi.

Nuốt bàn chải đánh răng, cậu bé 9 tuổi suýt tắc ruột - 1

Hình ảnh X-quang cho thấy chiếc bàn chải mắc kẹt trong ruột cậu bé.

Sự việc xảy ra ở Mecca khi cậu bé 9 tuổi này vô tình nuốt phải đầu chiếc bàn chải điện, tờ Jam Press đưa tin. Cậu bé đã được đưa đến Bệnh viện Phụ sản và Nhi đồng Makkah. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy, chiếc bàn chải đã mắc vào dạ dày của cậu bé, nơi nó có khả năng gây tắc ruột chết người nếu không được lấy ra.

Nuốt bàn chải đánh răng, cậu bé 9 tuổi suýt tắc ruột - 2

Đầu bàn chải đánh răng điện sau khi được lấy ra khỏi ruột của cậu bé 9 tuổi.

Rất may, các bác sĩ phẫu thuật đã lấy được chiếc đầu bàn chải trong ruột cậu bé ra bằng phương pháp nội soi trong 20 phút. Hiện cậu bé đã được xuất viện và đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên một người vô tình nuốt phải một vật thể không phải thức ăn. Năm 2020, một cậu bé Georgia đã được đưa đến bệnh viện sau khi nuốt phải chiếc tai nghe nhạc AirPod mà cậu được tặng như một món quà Giáng sinh, nhưng bác sỹ quyết định không phẫu thuật mà khuyên người nhà cậu bé chờ đợi cho nó tự tống ra ngoài. Năm 2019, một cụ ông Trung Quốc, 80 tuổi, đã nuốt phải hàm răng giả khi ăn một chồng bánh kếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuốt bàn chải đánh răng, cậu bé 9 tuổi suýt tắc ruột