Ôn thi tốt nghiệp THPT, trường học triển khai nhiều phương pháp 'vực' HS yếu

Hồ Phúc | 25/02/2023, 13:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM được các trường triển khai từ học kỳ 2 của năm học 2022-2023.

Ôn thi tốt nghiệp THPT, trường học triển khai nhiều phương pháp 'vực' HS yếu ảnh 1
Từ tháng 5 của học kỳ 2, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An bắt đầu tăng tốc ôn tập cho học sinh.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An (quận 5) có 6 lớp 12 với 262 học sinh 12. Từ đầu năm học, trung tâm đã lên kế hoạch chi tiết để ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp. Theo đó, bước vào tháng 3/2023 trung tâm sẽ tổ chức hội nghị toàn thể giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn khối 12 để lên phương án phân chia từng nhóm học sinh theo năng lực, từ đó lên kế hoạch chi tiết cho việc ôn tập cho từng đối tượng học sinh.

Theo thầy Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, ngoài hình thức ôn tập chung trên lớp, các thầy cô sẽ chú ý ôn tập riêng cho từng nhóm học sinh theo năng lực học tập. Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 4, giáo viên tại trung tâm sẽ vừa dạy và ôn tập kiến thức học kỳ 2 cho học sinh. Sau khi hoàn thành kiểm tra học kỳ 2, tháng 5 và tháng 6 học sinh bắt đầu tăng tốc ôn thi.

“Chất lượng đầu vào của học sinh không cao, đó là một trong những khó khăn của trung tâm. Trong giai đoạn tăng tốc ôn tập, giáo viên sẽ giúp các em ôn tập kiến thức cơ bản, luyện các dạng bài tập và giải đề.

Tuy nhiên, nhờ số lượng học sinh ít, giáo viên có thể trực tiếp kèm cặp, sâu sát từng em. Nhìn chung, học sinh có tinh thần trách nhiệm cao trong việc lên lớp, phối hợp khá tốt với giáo viên trong ôn tập. Nhờ đó mà hàng năm tỉ lệ đậu tốt nghiệp tại trung tâm luôn trên 95%”, thầy Hoàng cho hay.

Còn theo chia sẻ của cô Trần Thị Hải, đối với các em có năng lực học tập môn Địa lý còn yếu, giáo viên thường dạy kiến thức cơ bản và nhờ những học sinh trong lớp nắm bắt bài nhanh hướng dẫn, dìu dắt. Sau đó giáo viên sẽ rèn và khảo bài thêm. Đối với những học sinh này, cô Hải cũng ra dạng đề phù hợp và khích lệ học sinh bằng điểm số, sau đó sẽ nâng kiến thức lên từ từ.

“Khi giáo viên truyền đạt kiến thức, trong lớp có 45 học sinh, có những em sẽ không tiếp thu kịp. Đặc biệt, trong quá trình ôn tập tôi cũng thường nhắc nhở học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Thời gian còn lại, học sinh tìm hiểu những kiến thức bên ngoài thực tế, cũng như thư giãn đầu óc, không nên tạo áp lực cho bản thân”, cô Hải chia sẻ.

“Trong quá giảng dạy hay ôn tập để tạo bớt căng thẳng cho học sinh, tôi thường tổ chức các trò chơi lồng ghép kiến thức vào, đó từ đó giúp trò giải tỏa áp lực như: Đuổi hình bắt chữ, đường lên đỉnh Olympia,… Ngoài ra tôi cũng cho học sinh hùng biện về một vấn đề nào đó, khi hùng biện thì đã tìm hiểu sâu và yêu thích hơn, tổ chức dạng bài này thì học sinh hứng thú”, cô Hải chia sẻ.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/on-thi-tot-nghiep-thpt-truong-hoc-trien-khai-nhieu-phuong-phap-vuc-hs-yeu-post627480.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/on-thi-tot-nghiep-thpt-truong-hoc-trien-khai-nhieu-phuong-phap-vuc-hs-yeu-post627480.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôn thi tốt nghiệp THPT, trường học triển khai nhiều phương pháp 'vực' HS yếu