Ông Erdogan tuyên thệ nhậm chức

04/06/2023, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Recep Tayyip Erdogan chính thức giữ chức tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thêm 5 năm nữa sau khi tuyên thệ nhậm chức trước quốc hội vào ngày 3-6.

Ngày 3-6, ông Recep Tayyip Erdogan đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu thêm nhiệm kỳ 5 năm giữ vai trò nguyên thủ quốc gia của nước này. Lễ tuyên thệ được diễn ra sau khi ông Erdogan giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vòng 2, đánh bại ứng viên Kemal Kilicdaroglu, theo đài Al Jazeera.

“Trước lịch sử và đất nước Thổ Nhĩ Kỳ vĩ đại, tôi, với tư cách là tổng thống, xin thề bằng danh dự và sự chính trực của mình sẽ bảo vệ sự tồn tại và độc lập của nhà nước” - ông Erdogan tuyên thệ trong buổi lễ tại quốc hội.

Ông Erdogan tuyên thệ nhậm chức - 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AP

Sau đó, lễ nhậm chức của ông Erdogan được diễn ra tại dinh tổng thống ở Ankara. Buổi lễ có sự tham dự của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng các chức sắc và quan chức cấp cao khác.

“Chúng tôi sẽ đón nhận tất cả 85 triệu người dân, bất kể quan điểm chính trị, nguồn gốc hay giáo phái của họ. Cùng nhau, chúng ta phải nhìn về phía trước, tập trung vào tương lai và cố gắng thảo luận những điều mới. Chúng ta nên cố gắng xây dựng tương lai bằng cách học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ" - ông nói.

Trong ngày 3-6, ông Erdogan cũng công bố nội các mới của mình.

Ông Erdogan (69 tuổi) trở thành thủ tướng vào năm 2003, sau khi đảng AK của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2002. Năm 2014, ông trở thành tổng thống được bầu cử phổ thông đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ và được bầu lại vào năm 2018.

Theo (Pháp luật TPHCM)
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Erdogan tuyên thệ nhậm chức