Ông Kim Jong Un thăm nhà máy sản xuất máy bay quân sự vùng Viễn Đông Nga

Thu Hoài | 15/09/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãng tin TASS của Nga cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay (15/9) đã đến thăm các nhà máy sản xuất máy bay quân sự và dân sự ở thành phố Komsomolsk-on-Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gặp gỡ các quan chức địa phương và tham quan nhà máy hàng không mang tên nhà du hành vũ trụ Nga Yuri A. Gagarin. Đây là nơi sản xuất tiêm kích tàng hình Su-57 và một số loại máy bay dân dụng khác của Nga.

Ông Kim Jong Un thăm nhà máy sản xuất máy bay quân sự vùng Viễn Đông Nga - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm Nga. Ảnh: Reuters

Komsomolsk-on-Amur nằm cách sân bay vũ trụ Vostochny - nơi diễn ra cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Putin hôm 13/9 hơn 1.000 km về phía Đông. Theo Điện Kremlin, cuộc hội đàm diễn ra thẳng thắn về một loạt vấn đề khu vực và quan hệ song phương. Tổng thống Putin cũng đã nhận lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và sẽ thăm Triều Tiên vào một thời điểm thích hợp.

Trước đó, Tổng thống Putin đã nói với truyền thông Nga sau cuộc gặp riêng rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ đến thăm một nhà máy chế tạo máy bay ở Komsomolsk-on-Amur và đến Vladivostok để thăm Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong Un thăm nhà máy sản xuất máy bay quân sự vùng Viễn Đông Nga