'Ông lớn thời trang xa xỉ' tăng trưởng mạnh trước dự báo suy thoái kinh tế

05/02/2024, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu chứng kiến ​​doanh thu đạt 86,2 tỷ EUR vào năm ngoái, tăng 13% so với năm 2022.

LVMH, tập đoàn xa xỉ khổng lồ giám sát các thương hiệu hàng đầu trong ngành bao gồm Louis Vuitton, Dior, Celine và LOEWE, đã vượt quá mong đợi của các nhà phân tích trong quý 4 năm ngoái,báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ là 10%. Ước tính trung bình của các nhà dự báo là 8%, theo Business of Fashion.

Lợi nhuận hoạt động cả năm của công ty đã tăng 8%, đạt 22,8 tỷ EUR (24,7 tỷ USD). LVMH có mức tăng trưởng cao nhất trong bộ phận bán lẻ chọn lọc, nơi sở hữu các nhãn hiệu bao gồm Sephora, DFS và Belmond Hotels của Hồng Kông. Doanh số bán hàng tăng 21% trong danh mục này.

Về mặt hàng thời trang và đồ da, nơi LVMH chiếm phần lớn doanh số bán hàng, công ty đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng 9%, phản ánh kết quả được báo cáo trong quý 3. Công ty mẹ cũng báo cáo động lực đặc biệt mạnh mẽ trong lĩnh vực nước hoa và trang điểm ở tất cả các khu vực.

Trong cả năm, tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu đã ghi nhận doanh thu 86,2 tỷ EUR (93,3 tỷ USD) vào năm 2023, đánh dấu mức tăng hữu cơ 13% so với năm 2022. Con số này đã vượt qua ước tính của ngành là 85,3 tỷ EUR cho mỗi WWD.

“Ông lớn thời trang xa xỉ” tăng trưởng mạnh trước dự báo suy thoái kinh tế - 1

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault cho biết trong một tuyên bố: “Thành tích của chúng tôi vào năm 2023 minh chứng cho sức hấp dẫn đặc biệt của nhà mốt chúng tôi và khả năng khơi dậy mong muốn của họ, bất chấp một năm bị ảnh hưởng bởi những thách thức kinh tế và địa chính trị”. “Điều này được phản ánh qua các buổi trình diễn thời trang ngoạn mục của Louis Vuitton và Christian Dior, việc Tiffany mở cửa trở lại “The Landmark” ở New York và sự phổ biến ngày càng tăng của ý tưởng cửa hàng Sephora trên toàn thế giới”.

Nhìn về tương lai, Arnault nói thêm: “Trong khi vẫn cảnh giác trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi tự tin bước vào năm 2024, được hỗ trợ bởi các thương hiệu đáng mơ ước và đội ngũ linh hoạt của chúng tôi. Đây hứa hẹn sẽ là một năm đặc biệt, đầy cảm hứng đối với tất cả chúng ta, với sự hợp tác của chúng tôi với Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, nơi mà Tập đoàn của chúng tôi chia sẻ các giá trị cốt lõi về niềm đam mê, hòa nhập và vượt qua chính mình”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ông lớn thời trang xa xỉ' tăng trưởng mạnh trước dự báo suy thoái kinh tế