Ông Medvedev kêu gọi Nga phản công ngược

08/06/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/6, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng có vẻ Ukraine đã bắt đầu triển khai chiến dịch phản công mà họ nhắc đến từ lâu và Mátxcơva nên triển khai chiến dịch phản công của mình sau khi đã đẩy lùi nỗ lực của Ukraine.

Ông Medvedev kêu gọi Nga phản công ngược - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medeved. (Ảnh: Tass)

“Đối phương từ lâu đã hứa hẹn một chiến dịch phản công lớn. Và có vẻ họ đã bắt đầu thứ gì đó”, ông Medvedev viết trên Telegram.

Ông Medvedev cáo buộc Ukraine và phương Tây sẵn sàng “làm bất kỳ thứ gì để quét sạch Nga khỏi bề mặt Trái đất”.

Quan chức cấp cao này cho rằng Ukraine phải bắt đầu triển khai chiến dịch phản công vì “không còn cách nào khác”, sau khi “ông chủ” phương Tây đã cung cấp tiền và vũ khí.

Ông Medvedev cho rằng các cơ quan tình báo Mỹ mới thực sự đứng đầu Cơ quan an ninh Ukraine, và nhiều báo cáo của họ có thể khiến Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky cùng các trợ lý “không chỉ mất vị trí mà cả mạng sống của họ”.

Ông thúc giục quân đội Nga tập trung nỗ lực và “đáp trả phù hợp” chiến dịch phản công của Ukraine trước khi triển khai một chiến dịch phản công của mình.

Cùng ngày, ông Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod giáp biên giới Nga, viết trên Telegram rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã pháo kích vào Belgorod hơn 500 lần trong 24 giờ qua, trong đó 460 cuộc nhắm vào huyện Shebekino.

“Huyện Shebekino hứng chịu khoảng 460 loại vũ khí khác nhau và 26 thiết bị nổ do máy bay không người lái thả xuống. Không có thương vong nào cả. Ở Shebekino, các cuộc tấn công phần lớn nhằm vào khu dân cư”, ông Gladkov cho biết.

Cũng theo vị quan chức này, vụ pháo kích vào khu dân cư Kozinka gây hư hỏng một đường ống dẫn khí đốt, khiến 74 khách hàng bị ngắt nguồn nhiên liệu. Đợt tấn công vào huyện Shebekino gây hư hại cho một cơ sở nông nghiệp, cùng với một số nhà ở và xe cộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Medvedev kêu gọi Nga phản công ngược