Ông Phan Văn Mãi: Không có việc ưu ái trong giải quyết nghĩa vụ quân sự!

27/04/2023, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Chủ tịch UBND TP HCM cũng nhắc lại chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự TP HCM Nguyễn Văn Nên, đó là nếu có bất kỳ cá nhân hoặc nhóm nào đó lợi dụng công tác tuyển quân để vi phạm hoặc trục lợi sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngày 27-4, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP HCM tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP HCM.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Văn Mãi đánh giá TP HCM đã làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, tình cảm, ý kiến của thanh niên, của gia đình thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Trong kỳ họp Hội đồng NVQS thành phố lần đầu của đợt tuyển quân năm 2023, thành phố đã đề nghị các chủ tịch quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện tốt công tác này ngay từ đầu.

Ông Phan Văn Mãi: Không có việc ưu ái trong giải quyết nghĩa vụ quân sự! - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch UBND TP HCM cho hay trong đợt tuyển quân năm 2023, thành phố đã thực hiện đúng quy định của luật NVQS, song song đó là có xem xét đến hoàn cảnh gia đình. TP HCM đã làm việc này công khai, minh bạch. "Không có việc vì thương vì ghét; không có việc nhận tiền, nhận quà để ưu ái giải quyết cho người này, người khác mà không đúng quy định" – ông Phan Văn Mãi khẳng định.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng nhắc lại chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự TP HCM Nguyễn Văn Nên, đó là nếu có bất kỳ cá nhân hoặc nhóm nào đó lợi dụng công tác tuyển quân để vi phạm hoặc trục lợi sẽ bị xử lý nghiêm.

Ông Phan Văn Mãi: Không có việc ưu ái trong giải quyết nghĩa vụ quân sự! - Ảnh 2.

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2023

Một lưu ý quan trọng mà ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh đó là công tác tuyên truyền về thực hiện NVQS. Theo ông, việc tuyên truyền hay nhất chính là hành động của các đơn vị thực hiện tuyển quân thể hiện đối với những thanh niên và gia đình họ. Cụ thể là thể hiện qua việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, việc chăm lo cho các thanh niên sau khi xuất ngũ.

"Chúng ta không chỉ tuyên truyền chấp hành Luật NVQS là trách nhiệm của thanh niên, là trách nhiệm của công dân hay tham gia nghĩa vụ là vinh dự, là vinh quang… Cái đó là một phần thôi. Phần còn lại là chúng ta đối xử với những thanh niên tham gia thực hiện NVQS này như thế nào, với những gia đình họ như thế nào. Nếu người ta, gia đình người ta cần đến sự đồng hành, chia sẻ, sự giúp đỡ thì chúng ta chăm lo như thế nào và khi xuất ngũ thì chúng ta phát huy lực lượng này như thế nào?" – ông nói.

Ông Phan Văn Mãi: Không có việc ưu ái trong giải quyết nghĩa vụ quân sự! - Ảnh 3.

Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định công tác tuyên truyền phải đi liền với việc chăm lo thì mới có thể đi sâu, hiệu quả.

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS TP HCM, trong năm 2023, thành phố được giao chỉ tiêu tuyển quân NVQS là 3.803 công dân. Kết quả, TP HCM đạt 100% chỉ tiêu.

TP HCM cũng đã giao 939/939 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. 100% các công dân này có sức khỏe loại 1, loại 2.

LÊ VĨNH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phan Văn Mãi: Không có việc ưu ái trong giải quyết nghĩa vụ quân sự!