Giáo dục quốc phòng

Ông Putin cảnh báo phương Tây "hậu quả nghiêm trọng"

29/05/2024 14:29

Ukraine không thể tự thực hiện các cuộc tấn công tầm xa trong lãnh thổ Nga nếu không có sự hỗ trợ trực tiếp từ bên ngoài, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/5 nhận xét.

Ông Putin trả lời họp báo sau khi kết thúc chuyến thăm kéo dài hai ngày ở Uzbekistan.

Ông Putin trả lời họp báo sau khi kết thúc chuyến thăm kéo dài hai ngày ở Uzbekistan.

Các nước phương Tây hỗ trợ Ukraine cần hiểu rằng cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm xa mà họ cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga sẽ khiến xung đột leo thang và dẫn đến "những hậu quả nghiêm trọng", ông Putin cảnh báo, theo RT.

Phát biểu trước các phóng viên khi kết thúc chuyến thăm kéo dài hai ngày ở Uzbekistan, ông Putin cập đến đề nghị gần đây của Ukraine đối với NATO về việc cho phép sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công sâu trong lãnh thổ Nga cũng như việc Tổng Thư ký NATO nêu quan điểm đồng tình với Ukraine.

"Leo thang liên tục có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nếu những hậu quả nghiêm trọng này xảy ra ở châu Âu, Mỹ sẽ hành xử như thế nào, hãy lưu ý đến sự ngang bằng của chúng ta trong lĩnh vực vũ khí chiến lược. Liệu họ có muốn một cuộc xung đột toàn cầu?", ông Putin nói.

Ông Putin giải thích các cuộc tấn công sâu trong lãnh thổ Nga cần các vệ tinh trong không gian - thứ mà Kiev không có, nhưng Mỹ có. Do đó, việc xác định mục tiêu có thể do phương Tây đảm nhận.

"Vậy nên, đại diện của các nước thành viên NATO, đặc biệt là ở châu Âu và các nước nhỏ, phải nhận thức rõ chuyện gì đang xảy ra", ông Putin nói, cho biết nhiều quốc gia châu Âu "có diện tích khiêm tốn nhưng có mật độ dân số lớn".

Trả lời các phóng viên, ông Putin nói phương Tây phớt lờ việc Ukraine thực hiện các cuộc đột kích xuyên biên giới ở vùng Belgorod của Nga mà chỉ tập trung chỉ trích cuộc tiến công của Nga ở Kharkiv.

Ông Putin nói từng tuyên bố công khai rằng nếu Ukraine tiếp tục thực hiện các cuộc trấn công nhằm vào thành phố của Nga ở bên kia biên giới , Nga sẽ buộc phải lập vùng đệm quân sự. "Hiện giờ, chúng tôi đã làm điều này", ông Putin nói.

Trả lời câu hỏi về việc Nga từ chối đàm phán với Ukraine, ông Putin nói đó là thông tin sai lệch mà phương Tây đưa ra. "Chúng tôi không từ chối đàm phán. Tôi đã nói hàng ngàn lần như vậy".

Bài liên quan
Hơn 20h Tổng Thống Nga Putin ở Hà Nội: Những hình ảnh đặc biệt hiếm có trên đường phố Thủ đô
Khi đoàn xe chở Tổng thống Nga Putin đi qua những tuyến phố trung tâm thủ đô, an ninh, an toàn luôn được đảm bảo tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin cảnh báo phương Tây "hậu quả nghiêm trọng"