"Ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân lãi nửa đầu năm 2023 vỏn vẹn có 2 tỷ đồng

Linh Phong | 02/08/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước tình hình kinh doanh kém sắc, Hoàng Quân cho rằng do tình hình kinh tế của cả nước nói chung và hoạt động kinh doanh của HQC nói riêng đều gặp không ít khó khăn, thách thức đã dẫn đến doanh thu bán hàng của cả mảng bất động sản và dịch vụ không đạt kỳ vọng.

Theo BCTC quý 2 của CTCP Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã: HQC), doanh thu thuần ghi nhận 103 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khấu trừ đi các chi phí, Địa ốc Hoàng Quân báo lãi sau thuế vỏn vẹn 1,2 tỷ đồng, giảm 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải trình của công ty, tình hình kinh tế của cả nước nói chung và hoạt động kinh doanh của HQC nói riêng đều gặp không ít khó khăn, thách thức đã dẫn đến doanh thu bán hàng của cả mảng bất động sản và dịch vụ không đạt kỳ vọng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận doanh thu thuần 142 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế của Hoàng Quân “bốc hơi” 86% xuống còn 2,2 tỷ đồng. So với tham vọng lãi sau thuế 140 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần năm 2022, doanh nghiệp mới hoàn thành 2% kế hoạch sau 6 tháng đầu năm.

Tại ĐHĐCĐ, Chủ tịch Hoàng Quân - ông Trương Anh Tuấn có chia sẻ về kế hoạch doanh thu 1.700 tỷ và lợi nhuận 140 tỷ rằng: "Thực tế là 8 năm rồi HQC không đạt kế hoạch, và tôi cũng nói thật năm nay chưa chắc đạt. Nhưng nếu chúng ta không đặt kế hoạch thì dễ bị âm lợi nhuận, chưa kể năm nay tình hình vĩ mô khó khăn, bất động sản cũng nhiều biến động".

Vị Chủ tịch nhấn mạnh, năm nay phải nói là 8 năm rồi HQC mới có cơ hội sáng vậy. Nhưng phía trước cũng không hẳn là hoa hồng, vì còn đó khó khăn làm sao để đưa chính sách vào thực tế đúng tiến độ không. 

Tính đến 30/6/2023, tổng tài sản Địa ốc Hoàng Quân ở mức 7.295 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm. Các khoản phải thu chiếm tỷ trọng lớn nhất cơ cấu tài sản với 59%, ghi nhận ở mức 4.320 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, HQC cho Công ty TNHH Đầu tư Giáo dục Hoàng Quân vay gần 1.394 tỷ đồng, CTCP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân vay hơn 890 tỷ đồng, CTCP Đầu tư Thành phố Vàng vay 530 tỷ đồng.

Nợ phải trả ở mức 2.933 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm và chủ yếu là nợ ngắn hạn với hơn 2.724 tỷ đồng. Trong đó khoản phải trả các bên liên quan tiền mượn và các tổ chức, cá nhân khác là hơn 1.145 tỷ đồng.

Bài liên quan
Điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất 2024
Nhà ở xã hội là loại nhà ở thường có giá thấp hơn so với các loại nhà khác, là chính sách mà Nhà nước ban hành dành cho các đối tượng đặc biệt được hưởng chính sách về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân lãi nửa đầu năm 2023 vỏn vẹn có 2 tỷ đồng