Bốn phương

Ông Trump chế giễu đảng Dân chủ, bình luận tích cực về thư của ông Tập

21/07/2024 12:23

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên kể từ sau vụ ám sát hụt.

Ông Trump và ông Tập trong một sự kiện năm 2019. Ảnh: Reuters

Ông Trump và ông Tập trong một sự kiện năm 2019. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sau thời gian ngắn kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, ông Trump đã quay trở lại chiến thuật tranh cử quen thuộc, sử dụng ngôn từ có tính giễu cợt, đôi khi đầy công kích để "tấn công" đối thủ, trong buổi vận động tranh cử ngày 20/7.

Tại sự kiện này, cảnh sát xuất hiện dày đặc, có mặt ở mọi ngóc ngách trong nhiều dãy nhà. Các sĩ quan Mật vụ Mỹ được bố trí trên các ban công cao nhất ở gần sân khấu, giúp họ có cái nhìn toàn cảnh về đám đông.

Xuất hiện cùng thượng nghị sĩ J.D. Vance (người được chọn vào vị trí ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa) tại buổi vận động tranh cử ở thành phố Grand Rapids (bang Michigan), ông Trump chế giễu đảng Dân chủ, nói rằng họ muốn loại ông Biden, chính người mà họ lựa chọn cho vị trí ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

"Đảng Dân chủ có một số vấn đề. Điều đáng nói nhất là họ không biết ai là ứng viên của đảng mình", ông Trump nói trong tiếng cười của đám đông người tham gia buổi vận động tranh cử. "Họ bỏ phiếu bầu ông ấy vào vị trí ứng viên và giờ lại muốn tước đi".

Ông Trump nhắc lại vụ ám sát hụt nhằm vào ông ngày 13/7. "Tôi hy vọng không phải trải qua điều đó một lần nữa. Thật kinh khủng", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng bình luận về bức thư mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết cho ông sau vụ ông bị ám sát hụt. "Ông Tập đã viết cho tôi một bức thư cảm động ngay khi ông ấy nghe tin về những gì đã xảy ra. Tôi có mối quan hệ rất tốt với ông ấy", ông Trump nói.

Theo Reuters, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, một cuộc đua sít sao giữa ông Trump và ông Biden đang diễn ra, nhưng ông Biden đang bị "tụt lại" ở các bang chiến trường.

Ông Biden cũng gặp bất lợi khi ngày càng có nhiều thành viên cấp cao trong đảng Dân chủ kêu gọi ông từ bỏ nỗ lực tái tranh cử vì màn thể hiện "kém thuyết phục" ở cuộc tranh luận đầu tiên và xuất hiện các lo ngại về sức khỏe của ông.

Không ít thành viên đảng Dân chủ lo ngại, ông Biden có thể không có "một con đường thực tế" để giành chiến thắng và đảng cần một ứng viên mới để đối đầu ông Trump.

Bài liên quan
"Vượt" ông Donald Trump, bà Kamala Harris và Đảng Dân chủ thu về số tiền gây quỹ tranh cử kỷ lục
Bà Kamala Harris đang chiếm ưu thế về tài chính so với đối thủ ông ,Donald Trump, khi chỉ còn hai tháng trước Ngày Bầu cử. Cuộc đua tài chính đang trở nên quyết liệt, báo hiệu một chiến dịch tranh cử phá vỡ mọi kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump chế giễu đảng Dân chủ, bình luận tích cực về thư của ông Tập