Ông Zelensky: Ukraine xem xét lại tất cả trường hợp miễn trừ nhập ngũ

31/08/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine đang có động thái xem xét lại các trường hợp được miễn trừ nhập ngũ, mở rộng quy mô tuyển quân trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

Ông Zelensky: Ukraine xem xét lại tất cả trường hợp miễn trừ nhập ngũ - 1

Mọi nam giới ở Ukraine từ 18 tuổi đến 60 tuổi đều có thể bị gọi nhập ngũ.

Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) ngày 30/8 đã ra tuyên bố xem xét lại các quyết định miễn trừ quân dịch được ban hành kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022.

"Tất cả các trường hợp miễn trừ nhập ngũ được xác định là bất hợp pháp sẽ bị cơ quan thực thi pháp luật xử lý", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói sau cuộc họp của NSDC, theo báo Nga RT.

Hội đồng cũng quyết định số hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu của lực lượng vũ trang và sửa đổi các tiêu chí xác định đủ điều kiện nhập ngũ để ngăn chặn hành vi sai trái và tạo thêm cơ hội cho các chỉ huy chiến trường trong việc tìm vai trò phù hợp cho các binh sĩ.

Aleksey Danilov, lãnh đạo NSDC, cho biết Ukraine đang triển khai một kế hoạch “mới được phê duyệt” để huy động thêm binh sĩ cần thiết cho cuộc xung đột đang diễn ra.

Sau khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, ông Zelensky đã ký sắc lệnh tổng động viên và thiết quân luật. Sắc lệnh mới được gia hạn vào ngày 17/8 và có hiệu lực đến ngày 15/11. Theo sắc lệnh, mọi nam giới ở Ukraine từ 18 tuổi đến 60 tuổi đều có thể bị gọi nhập ngũ. Nam giới Ukraine nhận được giấy báo nhập ngũ sẽ phải tới trung tâm tuyển quân để kiểm tra sức khỏe và sau đó được huấn luyện để chiến đấu ở tiền tuyến.

Đầu tháng 8, ông Zelensky đã sa thải tất cả những người đứng đầu trung tâm tuyển quân ở các địa phương, sau khi Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) phát hiện tình trạng tham nhũng tràn lan. Một số lãnh đạo trung tâm tuyển quân được cho là đã nhận của người dân số tiền lên tới 6.000 USD/người để cấp giấy miễn trừ nhập ngũ cho họ hoặc các giấy tờ liên quan khác để họ rời khỏi quốc gia.

Cuối tháng 6/2023, một số trung tâm tuyển quân Ukraine đã ngừng gửi giấy triệu tập cá nhân, thay vào đó đưa ra thông báo chung cho tất cả nam giới trong độ tuổi nhập ngũ ở địa phương.

Bài liên quan
Nga "giáng đòn" hàng loạt nhà máy điện Ukraine: Ông Zelensky nói "điều đáng tiếc"
Nga tính toán phóng tên lửa để hệ thống phòng thủ Ukraine gặp khó khăn nhất có thể, ông Zelensky cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky: Ukraine xem xét lại tất cả trường hợp miễn trừ nhập ngũ