Xe và đời sống

Ôtô tải bị hất văng 5 m trong hỏa hoạn

12/06/2024 15:42

Đà Nẵng - Đám cháy khởi phát từ khu đất người dân tập kết hộp xốp, lan sang ôtô tải 1,5 tấn khiến chiếc xe nổ lốp, văng 5 m qua bên kia đường.

Khoảng 10h45 ngày 12/6, bãi đất trống cạnh số nhà 18 đường Bàu Hạc 5, quận Thanh Khê, nơi đang tập kết hộp xốp đựng thức ăn nhanh và ly nhựa, bất ngờ bốc cháy. Khói bốc cao nghi ngút giữa khu dân cư ở trung tâm thành phố.

Những hộp xốp này của hộ kinh doanh đồ ăn uống nhà trong hẻm nhỏ. Do không có chỗ để, họ đem đến bãi đất trống rộng khoảng 20 m2 để tập kết, chất cao 3 m.

Cạnh đó có xe tải loại 1,5 tấn đang đỗ, sau khi vận chuyển thép xây dựng cho một hộ dân xây nhà trong ngõ. Lửa từ đám cháy lan sang cabin và lốp sau xe tải. "Xe nổ lốp, phát ra tiếng động lớn rồi bị hất văng sang bên kia đường", một người dân kể.

Ôtô tải bị hất văng, bốc cháy trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Cảnh sát chữa cháy

Ôtô tải bị hất văng, bốc cháy trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Cảnh sát chữa cháy

Khói bao trùm căn nhà rộng khoảng 30 m2, cao 3 tầng của bà Nguyễn Thị Mười, 76 tuổi, ở sát với khu đất trống. "Tôi đang ngồi ở tầng trệt thì thấy khói mù mịt, may mắn được hàng xóm đỡ ra ngoài vì chân bị đau", bà Mười kể.

Cháu nội của bà Mười đang ở trên tầng 3, nghe tiếng hô cháy và khói tràn vào phòng vội chạy đến ngắt cầu dao điện rồi thoát ra ngoài.

Người dân đã sử dụng hơn chục bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã điều nhiều xe chuyên dụng và lính cứu hỏa, khống chế đám cháy sau 30 phút.

Vách tường nhà bà Mười bị hư hỏng. Ảnh: Nguyễn Đông

Vách tường nhà bà Mười bị hư hỏng. Ảnh: Nguyễn Đông

Tại hiện trường, xe tải nằm cách bãi đất trống khoảng 5 m, phần cabin bị thiêu rụi. Một lốp xe bị biến dạng. Vách tường nhà bà Mười bị bung lớp vữa, khói ám đen lên đến tầng 3.

Bài liên quan
Ma trận chuồng cọp san sát ở Hà Nội: Những khung sắt nhốt người trong hỏa hoạn
Không chỉ khu tập thể cũ, nhà dân mà ngay cả nhiều chung cư mới ở Hà Nội cũng đua nhau cơi nới chuồng cọp kín mít, không lối thoát, tiềm ẩn mối nguy nếu có hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôtô tải bị hất văng 5 m trong hỏa hoạn