Pakistan miễn học phí đại học sau lũ lụt

Phạm Khánh | 09/09/2022, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mưa lịch sử ở Pakistan đã tàn phá, cuốn trôi làng mạc, gia súc, khiến hơn một nghìn người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa.

Các trường đại học tại Pakistan thông báo miễn giảm học phí cho hàng nghìn sinh viên và cung cấp hỗ trợ khẩn cấp trong bối cảnh mưa lớn và lũ lụt gây thiệt hại nặng nề cho quốc gia này.

Những trận mưa lịch sử ở Pakistan đã tàn phá, cuốn trôi làng mạc, gia súc, khiến hơn một nghìn người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa. 1/3 diện tích Pakistan chìm trong nước lũ.

Thời điểm này, các cơ sở giáo dục đại học tại Pakistan chuẩn bị bước vào năm học mới. Ủy ban Giáo dục Đại học Pakistan (HEC) đã yêu cầu các trường miễn giảm học phí, phân bổ nguồn hỗ trợ khẩn cấp cho sinh viên Pakistan, đặc biệt những em có gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

HEC kêu gọi sinh viên, giảng viên quyên góp thực phẩm, quần áo cho những người khó khăn. Các trường cho mượn cơ sở vật chất, phòng học làm chỗ ở, trung tâm y tế.

Tất cả các trường đại học công lập được yêu cầu quyên góp ít nhất một ngày lương của nhân viên để cứu trợ lũ lụt. Ngoài ra, Hiệp hội các trường đại học tư nhân Pakistan (APSUP) phát động quỹ cứu trợ nhằm hỗ trợ tài chính, chia sẻ lương thực, trao học bổng cho sinh viên khó khăn.

Tuy nhiên, các trường tư không ủng hộ việc miễn học phí vì một số trường cũng gặp khó khăn về tài chính sau 2 năm dịch Covid-19. APSUP yêu cầu chính phủ cấp học bổng cho sinh viên Pakistan và “không nên chuyển gánh nặng tài chính sang các trường đại học”.

Theo THE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pakistan miễn học phí đại học sau lũ lụt