PGS.TS Hồ Thanh Phong làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM

Anh Tú | 04/01/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/1, Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) đã làm lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó hiệu trưởng cho NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong.

Theo đó, Hội đồng trường Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) đã thông qua nghị quyết và bổ nhiệm NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Nhà trường từ ngày 4/1/2023.

Thời hạn bổ nhiệm từ ngày 1/12/2022 đến ngày 30/11/2023. PGS.TS Hồ Thanh Phong chính thức làm việc tại trường với vai trò là Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại lễ nhận quyết định, NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong cho biết: Ông cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự chào đón nồng ấm và chân tình của mọi thành viên trong ban giám hiệu UMT. Điều này cho ông thêm động lực, niềm tin để đóng góp hết tâm sức, trí tuệ cho mục tiêu phát triển UMT trở thành một đại học chất lượng cao tại TPHCM.

"Khi Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch Hội đồng trường mời tôi về UMT công tác, tôi đã cảm nhận rất rõ tâm huyết và mong mỏi của ông về con đường và lộ trình phát triển UMT trong tương lai. Quan trọng hơn, khát vọng và mong mỏi ấy lại phù hợp với mong đợi và chuyên môn mà tôi đã có được sau 40 năm làm công tác giáo dục.

Vì vậy, tôi nhận lời Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân để cùng ông đồng hành trong mọi ý tưởng. UMT là một trường đại học mới thành lập nên tôi cũng muốn đóng góp chút công sức và tâm huyết của mình để xây dựng và phát triển trường" - PGS.TS Hồ Thanh Phong chia sẻ.

PGS.TS Hồ Thanh Phong làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM ảnh 1
NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong, tân Phó hiệu trưởng UMT phát biểu nhận nhiệm vụ.

NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong từng giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM từ năm 2007 cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2018.

Từ năm 2018 đến tháng 4.2021, PGS.TS Hồ Thanh Phong làm Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đồng thời giữ chức Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng, thành viên hội đồng quản trị Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Tại đây, vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, PGS.TS Hồ Thanh Phong đã thành lập nhóm "Hồ Thanh Phong và các cộng sự" gồm 120 bác sĩ và 200 tình nguyện viên hỗ trợ hơn 5.000 trường hợp F0 cách ly tại nhà và chữa khỏi cho 4.700 bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước khi về Trường ĐH Quản lý và công nghệ TPHCM giữ chức Phó hiệu trưởng, PGS.TS Hồ Thanh Phong cũng có một thời gian ngắn làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á (từ tháng 7- 11/2022).

Trong thời gian ngắn ở đây, PGS.TS Hồ Thanh Phong đã giúp trường xây dựng hệ thống chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và xây dựng hệ thống quy trình quy định và tổ chức phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk.

PGS.TS Hồ Thanh Phong được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân vào năm 2017.

PGS.TS Hồ Thanh Phong làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM ảnh 2
NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong và Hội đồng trường, Ban giám hiệu UMT chụp ảnh kỉ niệm cùng khách mời.

Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm học 2021-2022 với 6 ngành học gồm: CNTT, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao. Năm 2022-2023, UMT dự kiến tuyển sinh theo 5 phương thức như năm trước với ngành học mới nhất là Truyền thông đa phương tiện.

Nhà trường cũng dự kiến sẽ mở và tuyển sinh ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong năm nay. UMT dự kiến sẽ chính thức xét tuyển năm học 2022-2023 cho 7 ngành đào tạo từ ngày 15/2/2023. Năm học 2022-2023 UMT vẫn tiếp tục dành 22 tỉ đồng cho hơn 110 suất học bổng các loại vào trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PGS.TS Hồ Thanh Phong làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TPHCM