Pha bóng nghiệp dư của cầu thủ Qatar

30/11/2022, 00:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Homam Ahmed ngang nhiên dùng tay cản bóng trong một tình huống không chiến ở trận Hà Lan gặp Qatar đêm 29/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Hà Lan 2-0 Qatar Cody Gakpo và Frenkie de Jong lần lượt ghi bàn, giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022.

Phút 20, Homam Ahmed bật nhảy lỗi. Ngay sau đó, hậu vệ số 14 thản nhiên vung tay để cản trái bóng. Trọng tài chính cắt còi nhưng không rút thẻ vàng vì lỗi cố ý dùng tay chơi bóng của cầu thủ Qatar.

Trên MXH, nhiều CĐV đã chỉ trích hành động của Ahmed. "Đây là World Cup, không phải giải VĐQG Qatar", một CĐV bực bội. "Chỉ với pha bóng này, chúng ta có thể thấy rõ sự chênh lệch về trình độ giữa Qatar và các đội còn lại", người hâm mộ thứ 2 nhận xét.

Ở lượt trận cuối, Qatar đã bị loại nên thi đấu không quá quyết tâm. Đoàn quân của HLV Felix Sanchez phòng ngự co cụm nhưng cũng chỉ trụ vững đến phút 26. Cody Gakpo tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn Barsham cơ hội cản phá.

Qatar không tạo nổi một cơ hội đáng chú ý trong hiệp một, thậm chí còn thủng lưới thêm ở ngay những phút đầu hiệp hai, xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự. Depay không thể đánh bại Barsham, nhưng De Jong đã có mặt đúng lúc để đá bồi, nhân đôi cách biệt cho Hà Lan.

Qatar trở thành chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup để thua cả 3 trận. Trước đó, Almoez Ali cùng đồng đội đã trở thành đội chủ nhà World Cup đầu tiên bị loại chỉ sau 2 trận tại vòng bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pha bóng nghiệp dư của cầu thủ Qatar