Văn hóa

Phải tốn bao nhiêu tiền để được vào sân xem EURO 2024 tại Đức?

14/06/2024 06:22

Tuy nhiên đây cũng chỉ là chi phí ước tính dành cho người hâm mộ ở các quốc gia thuộc châu Âu, chưa kể tiền vé máy bay từ các châu lục khác tới Đức.

Được tham dự một giải đấu lớn là mơ ước của nhiều người hâm mộ bóng đá. Nhưng đối với người hâm mộ châu Âu, điều đó không hề dễ dàng trong những năm gần đây.

World Cup được tổ chức lần gần đây nhất tại Tây Âu là vào năm 2006. Sau đó, cứ 4 năm 1 lần, giải đấu này diễn ra vòng quanh thế giới. Vì thế, người dân châu Âu muốn xem World Cup sẽ phải tốn kha khá tiền vé máy bay. Lựa chọn thực tế hơn đối với họ là Giải vô địch châu Âu (UEFA EURO).

Năm 2021, UEFA đã thử nghiệm một giải đấu toàn châu Âu, nghĩa là người hâm mộ có thể xem một trận đấu ở quê nhà, nhưng nếu muốn xem các trận khác trong mùa giải thì sẽ phải đi máy bay vòng quanh lục địa. Với những hạn chế về số lượng người tham dự do ảnh hưởng bởi Covid-19, việc giành được một tấm vé xem trận đấu được xem là khá khó khăn.

Điều đó khiến EURO 2024 tại Đức trở thành cơ hội tốt nhất mà người hâm mộ bóng đá châu Âu có được trong những năm gần đây để theo dõi đội bóng của họ tham dự một giải đấu lớn.

Vậy người hâm mộ châu Âu sẽ phải tốn bao nhiêu tiền để đến sân xem EURO 2024 tại Đức?

Người hâm mộ châu Âu sẽ phải tốn bao nhiêu tiền để đến sân xem EURO 2024 tại Đức?

Người hâm mộ châu Âu sẽ phải tốn bao nhiêu tiền để đến sân xem EURO 2024 tại Đức?

Theo một nghiên cứu của công ty fintech toàn cầu Conotoxia, để xem trận khai mạc của Anh, người hâm mộ bóng đá nước này sẽ tốn khoảng 1.400 USD/2 người (~35,6 triệu đồng). Số tiền bao gồm 100 USD tiền vé vào sân, 500 USD cho khách sạn trong 2 đêm, 500 USD tiền vé máy bay và khoảng 250 USD cho việc ăn uống, sinh hoạt.

Cũng theo Conotoxia, số tiền này sẽ lên đến 3.200 USD (~81,4 triệu đồng) nếu người hâm mộ muốn xem tất cả các trận đấu của Đội tuyển Anh. Mức giá này không hề rẻ, nhưng nếu so sánh với FIFA World Cup 2022 ở Qatar thì đây lại được coi là một con số phải chăng. Với FIFA World Cup 2022, Conotoxia ước tính người hâm mộ sẽ phải trả ít nhất 6.000 USD (~152,6 triệu đồng) để xem các trận đấu tại vòng bảng.

Khác với giải đấu tại Qatar 2022, người hâm mộ có thể theo dõi EURO 2024 với ngân sách eo hẹp hơn. Các chuyến bay đến các sân bay trung tâm của Đức như Frankfurt hay Dusseldorf có thể hơi đắt, nhưng người hâm mộ châu Âu có thể lựa chọn di chuyển đến Đức bằng xe buýt hoặc tàu hoả từ các nước láng giềng.

Bốn trong số các địa điểm tổ chức giải đấu sẽ được diễn ra ở bang North Rhine-Westphalia, nơi có Sân bay Dusseldorf. Ngoài sân bay này, người hâm mộ có ngân sách eo hẹp hơn có thể di chuyển đến Amsterdam và bắt xe buýt kéo dài ba giờ đến Dortmund hoặc Dusseldorf với giá chỉ 20 - 25 USD.

Đối với những người di chuyển bằng phương tiện riêng, giá xăng ở Đức có thể sẽ hơi đắt hơn một chút nhưng không đáng kể. Ngoài ra, người tham dự cũng có thể chọn các phương tiện công cộng. Việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng địa phương được miễn phí vào ngày thi đấu dành cho người có vé, và sẽ có thêm những vé giảm giá khác dành cho những chuyến đi đường dài. Phương tiện công cộng ở Đức khá thuận tiện nên thậm chí bạn không cần lưu trú tại khách sạn gần sân vận động mà có thể di chuyển sang các địa phương lân cận để giảm chi phí ăn ở.

Hiện tại, giá khách sạn rẻ nhất ở Gelsenkirchen cho đêm diễn ra trận đấu giữa Anh với Serbia là 303 USD, nhưng nếu lựa chọn ở lại Bochum thì chỉ tốn 110 USD và ở Essen là 101 USD, rẻ hơn 1/3. Nhà trọ và căn hộ cho thuê còn rẻ hơn nữa. Vì thế giới chức khuyến cáo người dân không nên cắm trại hoặc ngủ lều để tiết kiệm chi phí, do thời tiết khắc nghiệt có thể gây nhiều nguy hiểm.

Chi phí để 2 người Anh xem 1 trận đấu tại Đức khoảng 1.400 USD, không hề rẻ nhưng vẫn dễ chịu hơn nhiều so với FIFA World Cup 2022

Chi phí để 2 người Anh xem 1 trận đấu tại Đức khoảng 1.400 USD, không hề rẻ nhưng vẫn dễ chịu hơn nhiều so với FIFA World Cup 2022

Hiện nay, vé EURO 2024 đã được bán hết, nhưng người hâm mộ không có vé vẫn có thể cùng nhau xem các trận đấu tại các không gian mở được lắp đặt sẵn màn hình lớn ở các thành phố đăng cai. UEFA cảnh bảo mọi người không nên mua vé tại những trang web của bên thứ 3, bởi những vé này có thể là giả, khiến người tham dự bị từ chối vào cổng hoặc đuổi khỏi sân vận động.

Giá vé trên các trang web đen hiện vẫn liên tục thay đổi và rất khác nhau đối với mỗi trận đấu, trong đó các trận đấu của chủ nhà Đức là đắt nhất, và các trận đấu của Anh và Scotland cũng nằm trong số những trận đấu có giá cao nhất. Ngoại trừ trận mở màn giữa Đức và Scotland, vé xem các trận đấu vòng bảng ở Munich có vẻ rẻ hơn so với các thành phố đăng cai khác.

Đối với người hâm mộ có tài chính rủng rỉnh hơn, UEFA có các gói ưu tiên dành cho hầu hết các trận đấu ở vòng bảng, với mức giá từ khoảng 1.360 - 1.630 USD/người (~34,5 - 41,5 triệu đồng).

Và cuối cùng, một điều hấp dẫn không kém các trận cầu nảy lửa, nếu như bia ở Qatar khá đắt thì ở Đức, người hâm mộ sẽ không phải lo về điều đó. 1 lít bia Bitburger Pils trong các sân vận động chỉ tốn khoảng 5,5 USD (~140.000 đồng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải tốn bao nhiêu tiền để được vào sân xem EURO 2024 tại Đức?