Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh ngành công tác xã hội

Nam Anh | 07/03/2022, 21:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2022, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam (Phân hiệu HVPNVN) chính thức tuyển sinh đại học chính quy ngành công tác xã hội.

Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Hiệp Bình.Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Hiệp Bình.

Cái nôi đào tạo ngành công tác xã hội

Đối với lớp Cử nhân Công tác xã hội (liên thông từ trung cấp/cao đẳng lên đại học), Phân hiệu HVPNVN tuyển sinh liên tục trong năm 2022 bằng hình thức xét tuyển (không thi đầu vào).

Học viên sẽ học trực tuyến kết hợp trực tiếp, thời gian học và thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra, học viên còn được miễn giảm các môn học phù hợp.

Đối với lớp Cử nhân Công tác xã hội (Hệ chính quy), trường sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh cho đến tháng 7/2022. Học viên sẽ học tại Phân hiệu HVPNVN.

Phân hiệu HVPNVN cũng nhận hồ sơ tuyển sinh đối với lớp Thạc sĩ ngành Công tác xã hội và ngành Quản trị kinh doanh từ tháng 4 đến tháng 7/2022. Học viên sẽ học tại Phân hiệu HVPNVN.

Học viên có nhiều lợi thế khi chọn học ngành Công tác xã hội tại Phân hiệu HVPNVN, bởi nơi đây có cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, học phí thấp, lại được tiếp cận với các đơn vị tuyển dụng đa dạng ngay trong thời gian học.

Trong quá trình học tập, học viên được thực hành, làm việc tại Phòng Công tác xã hội tại các bệnh viện lớn ở TPHCM, các cơ sở bảo trợ xã hội, các trung tâm Công tác xã hội tại các tỉnh/thành, các tổ chức phi chính phủ quốc tế và địa phương, các doanh nghiệp xã hội (Trung tâm Tương lai), các trường chuyên biệt…

Phân hiệu HVPNVN kết nối với nhiều tổ chức thực hiện các dự án, do đó sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động tập huấn, đào tạo trong quá trình học tại trường.

Thạc sĩ Lê Thị Thu Phương của Phân hiệu HVPNVN và các em học sinh Trường THPT Hiệp Bình

Cơ hội việc làm rộng mở

Trong thời gian gần đây, Phân hiệu HVPNVN đã cử các đoàn tư vấn tuyển sinh đến các trường THPT ở TPHCM để hỗ trợ các em học sinh. Mới nhất là chuyến công tác tuyển sinh của Phân hiệu HVPNVN đến Trường THPT Hiệp Bình, Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TPHCM.

Cơ hội việc làm đối với sinh viên ngành Công tác xã hội sau khi tốt nghiệp rất rộng mở, đa dạng.

Tốt nghiệp ngành này người học có thể đảm trách rất nhiều công việc hữu ích như: trở thành cán bộ hoạch định chính sách xã hội, chuyên viên, nghiên cứu viên trong các cơ quan của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội các cấp từ Trung ương đến địa phương;

Trở thành nhân viên xã hội, kiểm huấn viên, nghiên cứu viên, chuyên viên trong các cơ sở cung cấp dịch vụ xã hội cho các đối tượng xã hội khác nhau thuộc cơ quan nhà nước, tư nhân, các tổ chức phi chính phủ.

Đảm trách vai trò là giảng viên, nghiên cứu viên về Công tác xã hội trong các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, trung tâm, các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…,

Hoặc trở thành giáo viên dạy kỹ năng sống, kỹ năng mềm, cán bộ, chuyên viên, nghiên cứu viên trong các cơ quan chuyên trách Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp từ trung ương đến địa phương.

Rất nhiều học sinh THPT quan tâm đến ngành Công tác xã hội.

Hiện nay, ở một số nước phát triển, nghề Công tác xã hội là một trong những nghề được trả lương cao và có một vị trí rất quan trọng trong xã hội.
Cùng với xu hướng chung của thế giới, ngành Công tác xã hội ở Việt Nam cũng sẽ phát triển, nhất là trong bối cảnh Chính phủ đang triển khai Đề án phát triển nghề Công tác xã hội giai đoạn 2021-2025.

Công tác xã hội cũng là một ngành nghề ưu tiên trong chính sách định cư của một số nước như Canada, Australia, New Zeland. Ngành Công tác xã hội cũng là ngành ưu tiên xét tuyển học bổng sau đại học ở các quốc gia phát triển này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh ngành công tác xã hội