Phần lớn các trường ở Hà Nội chuyển sang dạy trực tuyến từ ngày 7/3

Vân Anh | 07/03/2022, 09:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay 7/3, phần lớn các trường học tại Hà Nội chuyển sang dạy học trực tuyến do trong những ngày vừa qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố tăng mạnh.

Phần lớn các trường học tại Hà Nội chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 7/3Phần lớn các trường học tại Hà Nội chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 7/3

Cô Trần Mai Hương- Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) cho biết: Hiện nay địa bàn xã Thanh Liệt được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố đánh giá có mức độ lây nhiễm 4, cấp độ dịch 3 nên học sinh toàn trường sẽ học trực tuyến từ ngày 7/3/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, nhà trường đã thông báo đến các giáo viên chủ nhiệm nhắn các bậc phụ huynh thông báo đến học sinh để tham gia học trực tuyến và thực hiện nội quy học trực tuyến của nhà trường đúng theo quy định. Việc kiểm tra giữa học kỳ 2 sẽ được tiến hành khi học sinh đi học trở lại. Nếu học sinh chưa thể đi học trở lại sẽ tiến hành kiểm tra bằng hình thức tực tuyến.

Còn cô Nguyễn Mai Anh- Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) thông tin: Theo Quyết định số 169/TB-UBND của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, phường Hàng Trống được đánh giá cấp độ dịch ở mức độ 3, do đó, nhà trường đã tạm dừng học trực tiếp cho học sinh các khối 7, 8, 9 và chuyển sang học trực tuyến.

Trước đó, nhà trường đã gửi thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh khối lớp 7, 8, 9 của trường tạm dừng đến trường học trực tiếp để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 7/3/2022 đến hết ngày 12/3/2022. Các lớp khối 7, 8, 9 chuyển sang học trực tuyến bằng ứng dụng Zoom cùng với học sinh khối 6.

Nhà trường đã có kế hoạch kiểm tra giữa học kỳ 2 trực tiếp tại lớp đối với học sinh các khối 7, 8 ,9 từ ngày 14/3 và kiểm tra bằng hình thức trực tuyến đối với học sinh khối 6. Nếu tuần sau học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ thực hiện theo kế hoạch. Nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ chuyển sang kiểm tra trực tuyến.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi thông báo tới các trưởng phòng GD&ĐT; hiệu trưởng các trường THPT; giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch Covid-19.

Căn cứ Thông báo số 169/TB-UBND ngày 4/3/2022 của UBND thành phố Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội có 326/579 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3.

Trước số lượng đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3 tăng đột biến so với tuần trước (tăng 252 đơn vị), để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị thông báo đến các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn, nếu có mức độ dịch ở cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 7/3/2022.

Cùng với đó trên thực tế, có một số trường thuộc địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2 nhưng do số lượng giáo viên, học sinh mắc Covid-19 chiếm tỷ lệ trên 50% nên sau khi khảo sát nguyện vọng phụ huynh, không ít trường đã xin ý kiến và chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn.

Hiện lớp 7 đến lớp 12 tại Hà Nội đang dạy và học theo hình thức trực tiếp; các trường có kết nối online cho học sinh F0, F1 có thể duy trì học trực tuyến tại nhà. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh trong trường học cộng với việc chưa được tiêm vaccine nên học sinh tiểu học, lớp 6 học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.
Bài liên quan
Chi tiết thi vào lớp 10 THPT chuyên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội
Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2022, đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2022, trên phạm vi toàn quốc.  Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần lớn các trường ở Hà Nội chuyển sang dạy trực tuyến từ ngày 7/3