Phản ứng của HLV Moriyasu khi CĐV Nhật Bản dọn rác

27/11/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu cho rằng hành động các cổ động viên Nhật Bản nhặt rác trên khán đài là việc đương nhiên.

Theo Sanspo, trong buổi họp báo trước trận tuyển Nhật Bản gặp Costa Rica, khi phóng viên người Mỹ đặt câu hỏi về việc cổ động viên Nhật Bản nhặt rác, huấn luyện viên Hajime Moriyasu trả lời: "Đó là chuyện đương nhiên của người Nhật. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng tôi đã được dạy điều này".

Hôm 23/11, sau chiến thắng 2-1 gây bất ngờ của đội tuyển Nhật Bản trước đối thủ Đức, khán giả quốc tế thấy hình ảnh các CĐV đến từ xứ hoa anh đào nán lại sau trận đấu để dọn dẹp khán đài. Nhiều CĐV Nhật Bản đem sẵn và chia nhau các túi đựng rác, đi theo từng hàng ghế để thu gom.

CDV Nhat Ban don rac anh 1

CĐV Nhật Bản dọn sạch khán đài.

Trước đó, trong trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador hôm 23/11, nhiều CĐV xứ mặt trời mọc đến sân Al Bayat cũng để lại hình ảnh đẹp tương tự. Khi trận đấu kết thúc, những người này nán lại sân để nhặt chai lọ, giấy gói thức ăn hoặc thậm chí là những lá cờ mà CĐV hai đội bỏ lại.

Hành động dọn rác của cổ động viên Nhật Bản trên khán đài gây chú ý tại World Cup 2022, dù đây không phải là lần đầu họ làm điều này mỗi khi đội tuyển dự các giải đấu lớn. Tại các kỳ World Cup trước, khán giả Nhật Bản cũng để lại hình ảnh đẹp nhờ thói quen giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, bất kể kết quả trận đấu của đội nhà.

Các cầu thủ tuyển Nhật Bản cũng có thói quen làm sạch phòng thay đồ. Sau trận thắng Đức, các "chiến binh Samurai xanh" dọn sạch sẽ ngăn nắp phòng thay đồ tại sân Khalifa, đồng thời gấp hạc giấy để lại, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần bóng đá.

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của HLV Moriyasu khi CĐV Nhật Bản dọn rác