Phản ứng của thủ môn Argentina khi bị Mbappe chê bai

18/12/2022, 00:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ thành Emiliano Martinez của Argentina đáp trả Kylian Mbappe khi chân sút người Pháp có ý xem thường bóng đá Nam Mỹ.

Mbappe chịu chỉ trích khi có những bình luận chê bóng đá Nam Mỹ.

"Mbappe nói rằng trình độ bóng đá Nam Mỹ thua kém châu Âu vì anh ấy không chơi bóng ở đó. Nếu bạn không có kinh nghiệm, rất khó để đưa ra bình luận. Chẳng có gì xảy ra sau những gì cậu ta nói. Argentina là một đội tuyển đẳng cấp thế giới và họ tôn trọng chúng tôi vì điều đó", Martinez phát biểu trước trận gặp Pháp vào ngày 18/12 (giờ Hà Nội).

Hồi tháng 5, Mbappe gây ra tranh cãi với phát biểu: "Các đội tuyển Nam Mỹ gặp bất lợi vì không có được sự cạnh tranh như các đội châu Âu. Argentina và Brazil không chơi những trận đấu ở đẳng cấp cao thường xuyên để giành quyền dự World Cup. Khi World Cup đến, chúng tôi luôn sẵn sàng còn họ không có điều đó. Bóng đá (Nam Mỹ) không phát triển như ở châu Âu. Đó là những gì đã được thấy ở các kỳ World Cup trước. Năm 2018, chúng tôi đã đánh bại Argentina".

Raymond Domenech, HLV đồng hương của Mbappe, cũng không bênh vực tuyển thủ người Pháp. Ông nói: "Tốt nhất là cậu không nên nói gì. Có những cầu thủ (Nam Mỹ) thi đấu ở châu Âu, ở mọi câu lạc bộ".

Trước trận chung kết World Cup 2022, thủ thành Martinez tiết lộ Argentina phân tích kỹ điểm mạnh và yếu của Pháp: "Chúng tôi nghiên cứu Pháp thi đấu vì họ có thể là đối thủ của Argentina ở vòng 16 đội. Họ là đương kim vô địch và không chỉ có mỗi Mbappe trong đội. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời và khiến chúng tôi phải cảnh giác. Argentina biết Pháp mạnh như thế nào, chúng tôi sẽ cố gắng chơi theo cách của mình".

"Chúng tôi phạm ít sai lầm ở giải này. Nhưng một sai lầm dù chỉ nhỏ nhất cũng khiến bạn thua trận. Sự quyết tâm quá mức để thắng trận đôi khi sẽ chống lại bạn. Cả đội phải giữ được cái đầu lạnh, kiểm soát trận đấu và chơi như những gì chúng tôi thể hiện ở vòng trước. Những trận đấu mang tính chất quyết định như chung kết World Cup sẽ rất khó khăn", thủ thành người Argentina nói thêm.

Mbappe anh 1

Zing từ Qatar: Mbappe ở đâu so với Ronaldo, Messi tại World Cup? Cổ động viên tuyển Pháp tin rằng Mbappe đang đi trên con đường trở thành huyền thoại như Ronaldo và Messi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của thủ môn Argentina khi bị Mbappe chê bai