Ngoài lòng biết ơn và sự khiêm tốn, bạn nên thể hiện tầm nhìn và kế hoạch của mình với các lãnh đạo trong cơ quan.
Chúng ta có thể tự tin phát biểu như thế này: “Em hoàn toàn tin tưởng vào tương lai và em hy vọng có thể dẫn dắt nhóm đạt được những bước đột phá lớn hơn trong lĩnh vực… Em tin rằng, chỉ cần chúng ta cùng nhau nỗ lực làm việc thì không gì là không thể”.
Những lời nói này sẽ thể hiện tầm nhìn và sự tự tin của bạn, đồng thời cũng mang đến cho lãnh đạo sự kỳ vọng rõ ràng.
Nhấn mạnh lòng biết ơn với các lãnh đạo
Mặc dù đã phát biểu rất nhiều trước đó nhưng cuối cùng cũng đừng quên nhấn mạnh lòng biết ơn với lãnh đạo của mình. Họ sẽ là những người trực tiếp đánh giá bạn có xứng đáng với vị trí này hay không và những lời nói này có thể quyết định bạn có thể tiến xa hơn nữa hay không.
Bạn có thể chốt lại những phát biểu của mình bằng cách: “Cuối cùng, em xin được cảm ơn sếp một lần nữa vì đã tin tưởng, ủng hộ và trao cho em vị trí quý giá này. Em sẽ cố gắng đáp lại sự tin tưởng bằng những hành động thiết thực và đáp lại sự mong chờ của sếp dành cho em”.
Kiểu trả lời này không chỉ là cách diễn đạt lịch sự mà còn là sự tóm tắt, nhấn mạnh và những lời phát biểu trước đó.
Bốn điều trên chính là cách bạn thể hiện trí tuệ cảm xúc cao của mình khi được thăng chức. Điều này sẽ khiến các lãnh đạo nhìn thấy sự chuyên nghiệp và tiềm năng ở bạn. Vậy nên, khi được nhận một vị trí mới bạn cũng có thể thử cách phát biểu trên để gây ấn tượng với lãnh đạo và đồng nghiệp của mình.