Phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh

Minh Phong | 12/04/2023, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/4, Học viện Phụ nữ Việt Nam phát động cuộc thi 'Genesis 2023 - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh'.

Cuộc thi “Genesis 2023 - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên” được tổ chức từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2023. Đây là nơi để các nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam có cơ hội được thử sức, thực hành kiến thức lý thuyết và giao lưu học hỏi giữa các đội trong và ngoài Học viện.

Lễ phát động được kết nối trực tuyến với nhóm dự thi Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn; Trường ĐH Hùng Vương, Đại học Huế và một số cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký tham gia cuộc thi.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam – nhấn mạnh, cuộc thi là sân chơi trí tuệ dành cho nữ sinh các trường đại học, cao đẳng.

Qua đó, giúp sinh viên thực hành, chuyển hóa kiến thức, tri thức thành hiện thực; từ đó có thể thiết lập mô hình kinh doanh sau khi ra trường. Cuộc thi cũng nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong kinh tế - một trong những sứ mệnh của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh ảnh 1
PGS.TS Trần Quang Tiến phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Trần Quang Tiến mong muốn, cuộc thi sẽ được các trường đại học, cao đẳng trên cả nước hưởng ứng, tham gia. Qua cuộc thi, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp tốt để hiện thực hoá vào sản xuất, kinh doanh.

TS Phạm Thị Hương Giang – Trưởng Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) - khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc thi Nữ sinh khởi nghiệp. Khi tổ chức thành công sẽ tạo tiền đề cho Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức trên toàn quốc.

Phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh ảnh 2

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện các đơn vị đồng hành cùng Genesis 2023.

Genesis năm 2023 có sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp. Trong khuôn khổ của buổi lễ, Học viện Phụ nữ Việt Nam và đại diện các đơn vị đồng hành ký kết biên bản ghi nhớ.

Cuộc thi “Genesis 2023 - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên” được phát triển dựa trên cơ sở Cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis” do Học viện Phụ nữ phối hợp với Đại học Sydney Úc tổ chức thường niên từ năm 2015. Năm 2018, Cuộc thi chính thức được lồng ghép, trở thành một trong trong những hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án.

Bài liên quan
Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1
Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo kết quả xét tuyển sớm đại học chính quy đợt 1 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh