Trong nhiệm vụ tìm kiếm MH370, các chuyên gia phát hiện các mảnh vỡ đáng chú ý khác
Các chuyên gia tin rằng vụ nổ xảy ra khi con tàu khởi hành từ châu Âu tới một cảng Đông Nam Á như Singapore, Hong Kong hay thậm chí là Australia. Mặc dù các nhà nghiên cứu không thể xác định chính xác danh tính của con tàu, nhưng họ đã thu hẹp phạm vi xuống và cho rằng hai con tàu này xuất hiện vào thế kỷ 19.
Cụ thể, chiếc tàu đầu tiên được cho là chiếc tàu gỗ Magdala nặng 395 tấn và biến mất vào năm 1882 khi đang trên hành trình từ Penarth, xứ Wales (Vương quốc Anh) đến Ternate, hành phố ở tỉnh Bắc Maluku của Indonesia. Chiếc tàu thứ hai được cho là tàu gỗ W. Gordon, một con tàu nặng 286 tấn, bị mất tích vào năm 1876 trong chuyến hành trình từ Glasgow, Scotland đến Adelaide (Australia).
Hình ảnh sonar cho thấy tàn tích của hai con tàu đắm từ thế kỷ 19
Hai chiếc tàu này đều được cho là tàu vận chuyển than. Các chuyên gia tin rằng các con tàu có từ 15 đến 30 thủy thủ đoàn ở trên vào thời điểm sự cố xảy ra. Theo báo cáo của Bảo tàng Tây Úc, khi kiểm tra kỹ hơn, hình ảnh sonar cho thấy các bộ phận của bể chứa nước, mỏ neo và các phụ kiện nhỏ của tàu tất cả đều được cho là làm từ gỗ.
Mặc dù phát hiện bất ngờ về tàu chở hàng không phải là điều mà nhóm tìm kiếm MH370 mong đợi nhưng đối với các nhà sử học hàng hải, đây thực sự là một "kho báu" quý giá trong quá trình nghiên cứu lịch sử của họ.
Nguồn: The Sun