Phát hiện số vàng khủng trị giá tiền tỷ trong túi hàng

21/03/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Hải quan tại cảng Cincinnati (Hoa Kỳ) đã phát hiện một gói chứa đầy vàng trị giá 67.830 USD (1,6 tỷ VND) trong một chiếc túi được chuyển đến Hồng Kông với giá trị khai báo là 125 USD (2,9 triệu VND).

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết các quan chức đã chọn ngẫu nhiên một gói hàng để kiểm tra bằng tia X vào ngày 9/3. Gói hàng này có nguồn gốc từ San Francisco và được gửi đến Kowloon, Hồng Kông ở Trung Quốc. Bản kê khai thể hiện là túi quần áo trị giá 125 USD.

Phát hiện số vàng khủng trị giá tiền tỷ trong túi hàng - 1

“Sau khi nhận thấy sự bất thường về mật độ trong quá trình kiểm tra tia X, các quan chức đã mở lô hàng và tìm thấy 4 thỏi vàng và một hộp vàng rời được giấu trong quần áo,” cơ quan này cho biết.

“[Phòng thí nghiệm và dịch vụ khoa học] đã xác nhận số vàng nguyên chất khoảng 98%, các chuyên gia nhập khẩu hàng đầu từ Trung tâm thẩm định đánh giá giá trị của lô hàng là 67.830 USD.”

Cơ quan này cho biết việc cung cấp thông tin xuất khẩu sai lệch có thể phải chịu các hình phạt và truy tố dân sự hoặc hình sự.

“CBP mong muốn trở thành cơ quan thực thi pháp luật sáng tạo và đáng tin cậy nhất trên thế giới,” LaFonda D. Sutton-Burke, giám đốc điều hành thực địa của Văn phòng Khu vực Chicago, cho biết trong một tuyên bố.

“Khi khối lượng và nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ tăng lên, các quan chức và chuyên gia của chúng tôi sẽ bảo vệ nền kinh tế bằng cách duy trì sự hiện diện mạnh mẽ và thống nhất tại biên giới và tận dụng kinh nghiệm cũng như công nghệ để phát hiện các chuyến hàng trái pháp luật.”

Năm 2018, một người gác cổng tại Sân bay Quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc đã tìm thấy những thỏi vàng trị giá 325 triệu USD trong thùng rác. Các thỏi vàng được bọc trong vài tờ báo.

Các nhà chức trách ở Thụy Sĩ cho biết vào năm 2020, ai đó đã bỏ lại những thỏi vàng trị giá 190.000 USD trên một chuyến tàu. Các quan chức cho biết các thỏi vàng dường như bị bỏ lại sau khi một chuyến tàu của Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ đến thành phố từ St. Gallen đến Lucerne.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện số vàng khủng trị giá tiền tỷ trong túi hàng