Phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, khẳng định vị thế hàng đầu trong giáo dục

Đức Lượng | 16/11/2022, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách đây hơn một nửa thế kỉ, vào tháng 8 mùa thu năm 1971, trường THCS Đồng Giao được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường cấp II Đồng Giao.

Về mảnh đất Tam Điệp thân yêu, nhắc đến trường THCS Đồng Giao là nhắc đến một ngôi trường có bề dày thành tích, một điểm sáng của ngành Giáo dục & Đào tạo thành phố trẻ năng động. Đặc biệt nhà trường luôn phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt và khẳng định được vị thế hàng đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh Ninh Bình.

Cách đây hơn một nửa thế kỉ, vào tháng 8 mùa thu năm 1971, trường THCS Đồng Giao được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường cấp II Đồng Giao, sau đó vào tháng 2 năm 1998 trường được đổi tên thành trường THCS Đồng Giao như ngày nay. Ngôi trường có bề dày thành tích ấy đã ra đời trong những năm tháng khói lửa của chiến tranh, trải qua một hành trình xây dựng và phát triển đầy gian khó, lập nên được những thành tích mới trong sổ vàng truyền thống của nhà trường, góp phần không nhỏ vào sự phát triển đi lên của ngành giáo dục thành phố nói riêng, tỉnh nhà nói chung.

Phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, khẳng định vị thế hàng đầu trong giáo dục ảnh 1

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh trong ngày hội STEM

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, trường THCS Đồng Giao cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Đi lên từ gian khó, đến nay trường THCS Đồng Giao đã lớn mạnh về mọi mặt, cơ sở vật chất ngày một khang trang hiện đại hơn.

Trên chặng đường vinh quang và đầy thử thách đó, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các ban ngành địa phương, sự chăm lo và đồng thuận của nhân dân, sự nỗ lực vượt bậc, ý chí quyết tâm cùng khát vọng vươn lên và sự phấn đấu không mệt mỏi, thầy thi đua dạy tốt - trò thi đua học tốt, lớp lớp các thế hệ thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, khẳng định vị thế là đơn vị lá cờ đầu không chỉ về chất lượng mũi mà còn là điểm sáng về chất lượng giáo toàn diện, luôn là đơn vị giữ vững vị trí hàng đầu của tỉnh Ninh Bình về chất lượng thi vào lớp 10 THPT.

Phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, khẳng định vị thế hàng đầu trong giáo dục ảnh 2

Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật.

Tại các kì thi học sinh giỏi hàng năm, nhà trường đã có hàng ngàn học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp Quốc gia; hàng ngàn em đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các hội thi TDTT và các cuộc thi Violimpic về Toán học, Tiếng Anh, Vật lí các cấp. Với những thành tích và đóng góp to lớn ấy, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Năm 1996 nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2006 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì quý giá cùng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhưng có lẽ điều làm nên sức mạnh diệu kì để ngôi trường vươn mình và khẳng định vị thế hàng đầu lại nằm ở trái tim, tâm huyết của người thầy, ở truyền thống hiếu học của học trò. Hơn 50 năm qua, chưa bao giờ thầy cô nguôi thắp lửa, giữ lửa và truyền lửa cho thế hệ học trò.

Trong tâm thức của mỗi người thì trường THCS Đồng Giao luôn là cái nôi hội tụ những tình cảm thân thương ấm áp, gieo những hạt giống tốt cho đời, nuôi dưỡng bao ước mơ khát vọng, nơi thắp lên ngọn lửa tri thức và niềm tin, nơi phụ huynh trao gửi con em, nơi mà tình yêu không bao giờ vơi cạn, nơi khởi nguồn của những yêu thương góp phần làm nên kỳ tích.

Từ mái trường Đồng Giao thân yêu, hàng chục nghìn học sinh đã trưởng thành, tung cánh khắp nơi, mang tài năng, sức trẻ và nhiệt huyết của mình để xây dựng quê hương đất nước đẹp giàu.

Trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, với những thành tích đã đạt được, chúng ta tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống của nhà trường, các thế hệ thầy cô và các thế hệ học sinh đã và đang học tập dưới mái Trường THCS Đồng Giao sẽ viết tiếp những trang sử vàng truyền thống, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân thành phố Tam Điệp, của tỉnh nhà, xứng đáng với sự kỳ vọng của lớp lớp người đi trước, hướng tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, khẳng định vị thế hàng đầu trong giáo dục