Phát huy tư duy sáng tạo của học sinh thông qua môn Toán bằng Tiếng Anh

Đình Tuệ | 07/03/2023, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc cho học sinh rèn luyện bộ môn Toán học thông qua Tiếng Anh góp phần phát huy khả năng sáng tạo, tư duy logic để tham gia các sân chơi quốc tế.

Vòng chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2023" được tổ chức tại Thái Lan diễn ra từ ngày 26/2 đến 1/3 với sự tham dự của hơn 2.000 học sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Việt Nam, Brazil, Philippines, Bangladesh, Đài Loan, Hong Kong…

Đề thi có 3 phần gồm 30 câu hỏi: Phần 1, 2 thi trắc nghiệm; phần 3 điền đáp số trong đó câu 30 (câu bonus) là câu thưởng điểm, học sinh làm đúng sẽ được 20 điểm. Đoàn học sinh Việt Nam có 22 thí sinh tham gia đều đã đoạt giải. Trong đó có 3 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc, 9 Huy chương đồng và 2 giải Khuyến khích.

Phát huy tư duy sáng tạo của học sinh thông qua môn Toán bằng Tiếng Anh ảnh 1

Vòng chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2023" được tổ chức tại Thái Lan.

Đến từ lớp 6A1 Trường THCS Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội), nam sinh Phạm Xuân Hiền đã nỗ lực thi đấu và giành tấm Huy chương Đồng. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Xuân cho biết, đây là thành quả tuyệt vời và rất đáng ghi nhận của học sinh nhà trường trong một sân chơi mang tầm quốc tế. Trong ngày 6/3, nhà trường đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích đột xuất này của em Hiền để động viên tinh thần và lan tỏa tới các em học sinh toàn trường.

Cô Đỗ Thị Hòa - giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 chia sẻ, mình rất tự hào về em Phạm Xuân Hiền. Em là một học sinh khá trầm tính, chan hòa với bạn bè nhưng có một điểm rất nổi bật là sự ham học, ham tìm tòi, hiểu biết nhất là với bộ môn Toán. Em còn là một lớp phó học tập giàu trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ các bạn và được thầy cô cùng các bạn rất quý mến.

Phát huy tư duy sáng tạo của học sinh thông qua môn Toán bằng Tiếng Anh ảnh 2

Ngày 6/3, lãnh đạo Trường THCS Giáp Bát đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Phạm Xuân Hiền trước toàn trường.

Vô cùng vui mừng trước kết quả vừa qua, Phạm Xuân Hiền tâm sự: "Dù chưa phải tấm huy chương danh giá nhất nhưng với em, tấm Huy chương Đồng lần này cũng là một niềm vui lớn bởi em được cọ xát thực tế với các kiến thức mới, quen thêm một số người bạn mới. Em vô cùng biết ơn sự dìu dắt, hướng dẫn từ thầy cô nhà trường đã giúp em tập trung thi tốt lần này. Thời gian tới, em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, trau dồi tích luỹ thêm kiến thức Toán học, tập làm quen hơn nữa bộ môn Toán thông qua Tiếng Anh".

Chị Lê Thị Thảo - mẹ của nam sinh Phạm Xuân Hiền chia sẻ, gia đình rất phấn khởi trước thành tích này của con. Gia đình cũng tạo điều kiện về thời gian, chương trình và tạo động lực giúp con học tập tốt nhất. Đặc biệt, bố mẹ luôn giữ chế độ sinh hoạt cho con một cách khoa học để đảm bảo sức khỏe, không quá tạo áp lực để em có tinh thần thoải mái nhất.

Cô Nguyễn Thị Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Giáp Bát cho hay, về phía nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Mục tiêu là để nhà trường ngày càng có nhiều học sinh tham dự các cuộc thi tầm cỡ khu vực và quốc tế. Đồng thời, có sự động viên và khích lệ cả vật chất và tinh thần cho các em đạt thành tích xuất sắc.

Cuộc thi này dành cho các em học sinh yêu thích môn Toán trong khu vực và trên thế giới, góp phần thúc đẩy phong trào học Toán và học Toán bằng tiếng Anh. Từ đó góp phần phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh giỏi Toán tiếng Anh; giúp các em có cơ hội tranh tài, thể hiện năng lực và tư duy sáng tạo của mình tại kỳ thi mang tầm quốc tế. Để chọn được đội tuyển thí sinh Việt Nam sang Thái Lan tham dự Vòng Chung kết ITMC 2023, kỳ thi ITMC Vòng Quốc gia đã được tổ chức với sự tham gia của hàng ngàn thí sinh, đến từ các trường học trên cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy tư duy sáng tạo của học sinh thông qua môn Toán bằng Tiếng Anh