Phát triển kĩ năng học tập cho học sinh với “Sơ đồ tư duy”

Đức Trí | 06/06/2022, 11:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng Viện kỉ lục Việt Nam, Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức Hội thảo phát triển kĩ năng học tập cho học sinh bằng Sơ đồ tư duy và triển khai sân chơi “Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022”.

Hội thảo lan tỏa tới CBQL, GV các phương pháp tổ chức dạy học giúp  học sinh nhớ nhanh, nhơ lâu bằng sơ đồ tư duy.Hội thảo lan tỏa tới CBQL, GV các phương pháp tổ chức dạy học giúp học sinh nhớ nhanh, nhơ lâu bằng sơ đồ tư duy.

Hội thảo với hình thức trực tuyến và hướng tới mục tiêu lan tỏa phương pháp tổ chức các hoạt động dạy học nhằm hình thành kĩ năng học tập cho học sinh để “học nhanh, nhớ lâu bằng sơ đồ tư duy” và giới thiệu sân chơi “Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022”.

Tại điểm cầu Hà Nội, ông Nguyễn Phùng Phong, Kỉ lục gia Siêu trí nhớ thế giới đầu tiên tại Việt Nam, Chủ tịch siêu trí nhớ tại Việt Nam thuộc Liên minh Siêu trí nhớ toàn cầu, Chủ tịch Mindmap Việt Nam đã chia sẻ tới cán bộ quản lý, giáo viên về Thuyết đa thông minh; Hiểu về bộ não con người; Vì sao cần sử dụng sơ đồ tư duy trong việc dạy và học; Các phương pháp và kĩ thuật dạy học nhanh, nhớ lâu.

Cán bộ quản lý, giáo viên tiếp nhận nhiều phương pháp giáo dục quý.

Đồng thời hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên trong việc hướng dẫn học sinh ứng dụng sơ đồ tư duy vào hệ thống kiến thức, tạo điều kiện phát triển tư duy độc lập, hình thành các năng lực và phẩm chất cho học sinh.

Tập huấn trực tuyến đã truyền tới 2.000 điểm cầu với trên 6.000 cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh tại Lào Cai.

Phát biểu khai mạc, NGƯT Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD& ĐT Lào Cai cho biết: Những nnăm qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT đã và đang áp dụng nhiều phương pháp giáo dục đổi mới với chương trình hành động cụ thể để thích ứng với sự thay đổi về nhu cầu và cách thức học tập hiện nay, khi nhân loại bước sang một giai đoạn phát triển mới, đặt ra những yêu cầu mới về phát triển nhân lực, con người.

Hội thảo đã mang sơ đồ tư duy đến gần hơn với giáo viên, học sinh

Chương trình GDPT mới được xây dựng và chính thức được áp dụng từ năm 2020 – 2021 xuất phát từ chính nhu cầu giáo dục thời đại mới với mục tiêu: Đổi mới căn bản, toàn diện từ mục tiêu, nội dung cho đến phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Do đó, từ hội thảo Ngành giáo dục mong muốn lan tỏa phương pháp học bằng cách sơ đồ tư duy đến gần hơn với học sinh và thầy cô giáo. Và quan trọng nhất đây là phương phát học tốt để giúp học sinh tự học suốt đời.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai đề nghị các Phòng GD&ĐT, các nhà trường tập trung học tập để nắm được các phương pháp và thuật học nhanh, nhớ lâu, tổ chức cho học sinh cách học. Đồng thời phát động và lan tỏa cuộc thi tới toàn thể giáo viên, học sinh. Khích lệ học sinh tham gia sân chơi trí tuệ cũng chính là giúp các em có nền tảng kiến thức, kỹ năng mới bước vào năm học 2022- 2023 hứng khởi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển kĩ năng học tập cho học sinh với “Sơ đồ tư duy”