Việc chủ đầu tư đẩy mạnh chương trình “gom” đặt chỗ (booking), “gom” khách hàng, giảm số tiền booking để kích cầu, cho thấy, tâm lý người mua còn khá thận trọng.
Hiện nay các chủ đầu tư nợ phí sàn môi giới hoặc nhân viên gần như trở thành nỗi “ám ảnh” đối với môi giới. Nhiều sàn phá sản vì không có chi phí hoạt động; nhiều môi giới bán hàng 2 năm không lấy được bất kì đồng phí môi giới nào.
Hiện đang là mùa cao điểm của nhu cầu thuê nhà trọ, chung cư, nhà trong ngõ,... bởi chỉ nửa tháng nữa, các tân sinh viên đã bắt đầu nhập học. Lượng khách tăng đột biến, một số môi giới cho thuê có thể kiếm hàng trăm triệu đồng/tháng.
Câu chuyện thị trường bất động sản thời gian qua được ví như “cuộc chiến sinh tồn”. Đó là sự nỗ lực của cả chủ đầu tư, đơn vị môi giới lẫn khách hàng. Nhìn vào những con số của thị trường bất động sản, không khỏi giật mình.
Cũng người lãnh đạo ấy nhưng lần này ngồi nói chuyện, gương mặt của anh có phần chùng xuống, trầm tư hơn rất nhiều so với trước đây. Theo cách họ chia sẻ, đây là thời điểm khó khăn nhất, chưa từng thấy và trải qua.
Nếu chủ đầu tư khó khăn về dòng tiền, thanh khoản bủa vây thì các doanh nghiệp môi giới lại đang khổ sở vì công nợ phí môi giới không thể đòi được trong bối cảnh hiện nay.
Cùng vị trí, diện tích, khu vực nhưng mức giá bán ra cao hơn một chút thì chủ đất cũng rất khó ra hàng, mặc dù đó là bán lỗ. Hoặc là sản phẩm tiếp tục “ế”, hoặc chủ đất phải bán bằng giá của nền bên cạnh.
Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) vừa có văn bản gửi tới các khách hàng, đối tác, đại lý, sàn liên kết về việc thanh toán dịch vụ cho các sàn liên kết trong hoạt động phân phối bất động sản.