Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống tội phạm cho học sinh

PV | 17/10/2022, 17:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Quỳnh Mai tổ chức chương trình với chuyên đề: “Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và phòng chống tội phạm”.

Sáng ngày 17/10/2022, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh trong việc chấp hành pháp luật, đồng thời thực hiện theo kế hoạch năm học 2022 – 2023, trường THCS Quỳnh Mai long trọng tổ chức chương trình tuyên truyền sử dụng mạng xã hội an toàn, có hiệu quả, vì một môi trường mạng xã hội bình yên cho các em học sinh với chuyên đề: Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và phòng chống tội phạm”

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với các em học sinh. Các em có thể dễ dàng sử dụng Internet tra cứu thông tin phục vụ cho việc học tập, thoả sức kết bạn, làm quen. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như: để lộ lọt hay mất thông tin cá nhân, bị quấy rối, lừa đảo…

Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống tội phạm cho học sinh ảnh 1

Với chủ đề Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và phòng chống tội phạm chương trình đã tuyên truyền được nhằm định hướng cho các em học sinh cách sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích, cách bảo vệ thông tin trên mạng xã hội; ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội... góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với lứa tuổi học sinh.

Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống tội phạm cho học sinh ảnh 2

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được Giảng viên - Thượng tá: Tiến sỹ Đào Trung Hiếu - Chuyên gia tội phạm học Bộ Công an phổ biến các kiến thức, kỹ năng về Luật An ninh mạng và phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng, phòng chống bạo lực học đường. Từ thực tiễn công tác, giảng viên đã hướng dẫn học sinh kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin chính thống trên Internet, mạng xã hội và báo chí phục vụ thiết thực cho việc học tập, nghiên cứu, giải trí lành mạnh; hướng dẫn các em cách phát hiện và ứng xử với những thông tin chưa được kiểm chứng, từ đó nâng cao hiểu biết, trang bị các kỹ năng cần thiết, cách phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống tội phạm cho học sinh ảnh 3

Chương trình còn có sự tham gia của các thầy giáo, cô giáo toàn trường, buổi tuyên truyền đã đưa ra thông điệp về tác hại to lớn khó có thể lường trước của mạng xã hội nếu các cá nhân sử dụng không đúng cách, qua đó định hướng hành vi và ngăn chặn lối sống lệch lạc của thanh thiếu niên hiện nay. Buổi tuyên truyền đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các em học sinh, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, từng bước làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giúp các em hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống tội phạm cho học sinh ảnh 4

Trong thời gian tới, mong rằng trường THCS Quỳnh Mai sẽ tiếp tục được phối hợp với lực lượng an ninh để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, cùng các nhà trường trang bị cho các em học sinh các kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống tội phạm cho học sinh