Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chia sẻ về lộ trình cho học sinh quay trở lại trường

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến 6/3/2022, Hà Nội có 46,07% học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 đến trường học trực tiếp chiếm 46,07%, còn lại 53,93% học sinh học trực tuyến.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ về lộ trình cho học sinh quay trở lại trường, tại buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội với đoàn công tác của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 8/3, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết:

Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã cho học sinh một số cấp học trở lại trường học trực tiếp.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, hiện nay, học sinh một số khối lớp thuộc 30 quận, huyện, thị xã đã chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Cụ thể: Tính đến 6/3, Hà Nội có 46,07% học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 đến trường học trực tiếp chiếm 46,07%, còn lại 53,93% học sinh học trực tuyến. Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 tiếp tục dạy và học trực tuyến.

Cấp Trung học phổ thông: Số học sinh đến trường học trực tiếp chiếm 58,45%, còn lại 41,55% học sinh học trực tuyến.

Kết quả tiêm phòng vắc xin cho học sinh từ 12-17 tuổi tại các cơ sở giáo dục Hà Nội: Số lượng mũi 1 đã tiêm là 99,8%; Số lượng mũi 2 đã tiêm là 99,5%.

Các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức học trực tiếp dựa trên nguyên tắc: Thực hiện theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2;

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã xây dựng các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các cơ sở giáo dục;

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em đi học trở lại; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học.

Đối với cấp học mầm non, theo ông Chử Xuân Dũng, do tác động của dịch Covid-19, một số cơ sở giáo dục mầm non giải thể hoặc nguy cơ giải thể, số giáo viên, nhân viên bỏ nghề, chuyển nghề do thu nhập quá thấp dẫn đến nguy cơ thiếu giáo viên, nhân viên sau khi trẻ được đi học trở lại.

Việc theo dõi, nắm bắt diễn biến tư tưởng của học sinh, đặc biệt là trên môi trường mạng gặp nhiều khó khăn nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19và học sinh học trực tuyến.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, ông Chử Xuân Dũng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch, Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục của Thủ đô trên địa bàn toàn Thành phố.

Thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục các biện pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao phù hợp theo từng giai đoạn khác nhau. Đến thời điểm hiện tại các cơ sở giáo dục vẫn an toàn, dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát.

Để các cơ sở giáo dục chủ động trong việc phòng, chống dịch,Thành phố đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức diễn tập trước khi đón học sinh trở lại trường tại các khu vực trên địa bàn Thành phố với nhiều tình huống khác nhau.

Hà Nội cũng quan tâm chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, thành phố đã chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo rà soát, trợ cấp, hỗ trợ, tặng quà 1.233 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Với Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: đến thời điểm này, Hà Nội đã tổ chức trao hơn 10.000 thiết bị gồm máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng ước tính trên 30 tỷ đồng giúp các em học sinh có điều kiện học trực tuyến. Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã hỗ trợ học sinh khó khăn của Hà Nội tại 2 huyện Quốc Oai và Chương Mỹ với 1.284 máy tính bảng.

Sáng 8/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội có cuộc làm việc với đoàn công tác của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì buổi làm việc.

Bài liên quan
Tuần sau, nhiều địa phương cho học sinh quay lại trường
Nhiều địa phương dự kiến cho học sinh quay lại trường học vào đầu tuần tới sau một thời gian học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội chia sẻ về lộ trình cho học sinh quay trở lại trường