Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: 'Không gây áp lực cho thí sinh'

Thành Tâm | 07/07/2022, 13:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiểm tra việc tổ chức coi thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm Quy chế thi, không gây áp lực cho thí sinh.

Sáng 7/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh do bà H’ Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn; Đoàn công tác của Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk do ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi làm trưởng đoàn, đã kiểm tra việc tổc chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi THPT Cư M'Gar và điểm thi THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’Gar).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: 'Không gây áp lực cho thí sinh' ảnh 1
Bà H' Yim Kđoh và ông Phạm Đăng Khoa động viên đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT Cư M'Gar.

Tại đây, bà H’ Yim Kđoh yêu cầu các trưởng điểm thi phải hết sức chú ý đến các khâu của quá trình tổ chức coi thi.

“Cán bộ coi thi và phục vụ Kỳ thi tại các điểm thi phải luôn luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Không được chủ quan, lơ là ở bất kỳ khâu nào, thời điểm nào trong suốt quá trình tổ chức coi thi. Làm tốt Quy chế cũng đồng nghĩa tạo thuận lợi cho thí sinh, tránh gây áp lực và ngăn chặn các em vi phạm Quy chế thi”, bà H’ Yim nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: 'Không gây áp lực cho thí sinh' ảnh 2
Bà H' Yim Kđoh và ông Phạm Đăng Khoa kiểm tra khu vực bố trí đựng vật dụng, tư trang của thí sinh theo Quy chế thi, tại điểm thi THPT Lê Hữu Trác.

Còn theo ông Phạm Đăng Khoa, các điểm thi cần quan tâm hỗ trợ thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Không để em nào khó khăn mà không đến dự thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: 'Không gây áp lực cho thí sinh' ảnh 3
Ông Phạm Đăng Khoa động viên các bậc phụ huynh đang đợi con dự thi tại điểm thi THPT Lê Hữu Trác.

Cũng tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi và Hội đồng thi của tỉnh đánh giáo cao tinh thần chủ động, trách nhiệm và chu đáo của các trường được chọn đặt điểm thi. Trong đó, việc bố trí khu vực chờ, khu vực dự phòng và khu vực để tư trang vật dụng của thí sinh hết sức gọn gàng, ngăn nắp và đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: 'Không gây áp lực cho thí sinh' ảnh 4

Phụ huynh và thí sinh bàn luận đề thi môn ngữ Văn.

Kết thúc buổi thi môn môn ngữ Văn, tại 32 điểm thi của tỉnh Đắk Lắk có 20.020/ 20.075 thí sinh dự thi, đạt 99,73%; số thí sinh vắng thi là 55 em; số thí sinh vi phạm Quy chế thi là 1 em (do mang điện thoại vào phòng thi).

Theo báo cáo của ông Y Wem H’Ưing - Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar, do điểm thi tại trường Lê Hữu Trác, các phòng thi sát vời bờ rào của trường và sát với khu vực tiểu thương buôn bán đồ áo rất ồn ào. Vì vậy, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT (trong đợt kiểm tra trước kỳ thi - PV), UBND huyện và thị trấn Quảng Phú đã phối hợp, vận động bà con chuyển chỗ buôn bán. Ngay sáng hôm qua 6/7, 100% bà con đã chấp hành. Vì vậy, đã bảo đảm khoảng cách theo đúng Quy chế thi.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho cán bộ coi thi và nhân dân đưa đón con, UBND huyên đã cho mở cổng Quảng trường huyện để mọi người đưa xe vào khu vực chờ, tránh gây ùn ứ và mất an toàn giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: 'Không gây áp lực cho thí sinh'