Phó Thủ tướng Alexander Novak báo tin vui về dầu khí

Hải Yến | 09/06/2023, 07:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo phó Thủ tướng Alexander Novak, Nga có tiềm năng mở rộng việc xuất khẩu dầu và khí đốt trên thế giới.

Nga nhìn thấy tiềm năng lớn để mở rộng việc xuất khẩu dầu và khí đốt của mình. Chỉ riêng năm ngoái, nước này nhận được hơn 20 đơn mua dầu, các sản phẩm dầu mỏ và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ các quốc gia khác nhau. Phó Thủ tướng Novak đã nêu điều này trong một bài báo trên tạp chí Chính sách Năng lượng.

Ông cho rằng điều đó cho thấy tiềm năng mở rộng xuất khẩu của Nga.

Ông Novak nhấn mạnh châu Á sẽ là nơi tiêu thụ chính các nguồn năng lượng trong 30 năm tới và Nga có mọi cơ hội để mở rộng hợp tác với các quốc gia trong khu vực này.

“Trong vòng 30 năm tới, ít nhất, thị trường châu Á - Thái Bình Dương sẽ trở thành nơi tiêu thụ chính các nguồn năng lượng trên thế giới, trong đó phần lớn sẽ đến từ các nguồn năng lượng truyền thống”, Phó Thủ tướng Nga tin tưởng.

Theo ông Novak, một phần đáng kể giao dịch các nguồn năng lượng hiện được thực hiện bằng đồng rúp, nhân dân tệ và đồng rupee.

"Để củng cố chủ quyền tài chính của đất nước, việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thanh toán bằng tiền quốc gia có tầm quan trọng đặc biệt. Ngày nay, một phần đáng kể các khoản thanh toán được thực hiện bằng đồng rúp, nhân dân tệ và đồng rupee" - Ông nói.

Phó Thủ tướng Novak lưu ý tháng 5 năm ngoái, lần đầu tiên nguồn cung dầu từ Nga đến các nước châu Á đã vượt quá khối lượng gửi đến châu Âu.

Nhìn chung, theo kết quả năm 2022, xuất khẩu dầu mỏ từ Liên bang Nga sang các nước thân thiện tăng 76%, các sản phẩm dầu mỏ tăng 20%, khí đốt tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Alexander Novak báo tin vui về dầu khí