Phòng GD&ĐT lên tiếng về tin nhắn chửi phụ huynh của giáo viên mầm non

26/04/2023, 14:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện Phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận vụ việc xảy ra tại một nhóm trẻ độc lập trên địa bàn huyện.

noi xau phu huynh anh 1
Nhiều phụ huynh đã tỏ ra bức xúc, bất bình trước những tin nhắn của một số giáo viên mầm non. Ảnh minh họa: Medium.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại các đoạn tin nhắn trong nhóm kín của giáo viên mầm non. Theo phản ánh, nội dung tin nhắn chứa lời lẽ không đúng chuẩn mực của giáo viên đối với phụ huynh và học sinh.

Cụ thể, các giáo viên trong đoạn tin nhắn công tác tại một cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Phụ huynh tố rằng các cô giáo trước mặt thì cười nói nhưng sau lưng thì nói xấu, chửi cả trẻ lẫn phụ huynh.

"Ngoài miệt thị ngoại hình phụ huynh, các cô còn mỉa mai, nói xấu và có những lời lẽ không hay đến học sinh, trong khi các em còn nhỏ chưa biết gì", nội dung bài đăng trên mạng xã hội.

noi xau phu huynh anh 2
Một trong những tin nhắn trong nhóm kín trên mạng xã hội của các cô giáo.

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã tỏ ra bức xúc, bất bình.

"Phụ huynh cứ góp ý là con lại bị ghét, xa lánh. Các cô lập nhóm ra không nói về chuyên môn dạy và chăm sóc trẻ, thay vào đó là soi mói, nói xấu trẻ và phụ huynh. Đạo đức ở đâu khi các cô ăn nói thua cả dân chợ búa...", một phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Xuân Nhương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, xác nhận vụ việc xảy ra tại một nhóm trẻ độc lập thuộc cơ sở tư thục Ngôi Sao (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu).

Sau khi nắm thông tin, Phòng GD&ĐT đã giao đại diện trường Mầm non Quỳnh Ngọc (trường công lập trên địa bàn) phối hợp với chính quyền địa phương để xác minh thông tin, làm việc với chủ cơ sở mầm non nói trên.

Sau buổi làm việc, chủ cơ sở này đã xác nhận nội dung đăng tải trên mạng xã hội là sự thật, đồng thời nhận lỗi và có văn bản báo cáo. Chủ cơ sở cam kết công khai xin lỗi phụ huynh và học sinh, đồng thời chấn chỉnh lại giáo viên, không để tình trạng này tái diễn.

Ông Nhương nhận định những hành động, lời lẽ của những giáo viên trên là không đúng chuẩn mực, điều này tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến phụ huynh và học sinh có con đang theo học tại đây. Phòng GD&ĐT sẽ đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở ngoài công lập về việc thực hiện đúng các quy định, chuẩn mực của nhà giáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng GD&ĐT lên tiếng về tin nhắn chửi phụ huynh của giáo viên mầm non