Phòng GD Sơn Động phản hồi thông tin bữa ăn bán trú đạm bạc ở trường An Châu

19/09/2023, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD huyện Sơn Động (Bắc Giang) xác minh thông tin suất ăn bán trú bị tố đạm bạc và khoản thu tiếng Anh của Trường Tiểu học thị trấn An Châu.

Ngày 19/9, thông tin trên mạng xã hội kèm hình ảnh về bữa ăn bán trú được cho là đạm bạc ghi lại bữa ăn ngày 13/9 tại Trường Tiểu học thị trấn An Châu (huyện Sơn Động, Bắc Giang) thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo hình ảnh, mỗi suất ăn của học sinh chỉ có vài miếng giò, nước canh cùng cơm trắng, tất cả được cho chung vào khay. Không ít phụ huynh bày tỏ tâm trạng lo lắng về khẩu phần và dinh dưỡng các bữa ăn cho con mình tại trường học.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Chu Bá Hưng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Động cho biết, Phòng đã kiểm tra, xác minh phản ánh trên mạng xã hội về Trường Tiểu học thị trấn An Châu.

Theo ông Chu Bá Hưng, thông tin về bữa ăn của học sinh các ngày 13 và 14/9 trên mạng xã hội chia sẻ là chưa đúng bản chất. "Hình ảnh bữa ăn được chụp và giáo viên chủ nhiệm thông tin trên nhóm lớp khi giáo viên, cô nuôi đang chia thức ăn, việc chia suất ăn chưa thực hiện xong. Hình ảnh trên mạng không phải là suất ăn đầy đủ của học sinh...", ông Hưng thông tin.

Còn theo báo cáo của Trường Tiểu học thị trấn An Châu cho biết, dự kiến thu 20.000 đồng/học sinh/ngày cho học sinh có nhu cầu ăn bán trú tại trường. Trong đó bữa phụ 3.000 đồng, còn lại là suất ăn chính 17.000 đồng.

Không chỉ bị "tố" về bữa ăn bán trú, hình ảnh về văn bản khoản dự thu tiếng Anh của Trường Tiểu học thị trấn An Châu được chia sẻ trên mạng xã hội với 30.000 đồng/học sinh/tiết và dạy kỹ năng sống.

Lý giải về các khoản thu này, đại diện Trường Tiểu học thị trấn An Châu báo cáo, đây là các khoản thu dự kiến đối với học tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài 30.000 đồng/học sinh/tiết và dạy kỹ năng sống dự kiến 10.000 đồng/học sinh/tiết.

"Nhà trường có văn bản gửi đến phụ huynh trong đó ghi rõ tự nguyện và có đơn cho phụ huynh đăng ký học. Sau khi phụ huynh đăng ký nhà trường lập hồ sơ gửi Phòng GD&ĐT thẩm định, phê duyệt thì mới thực hiện việc học. Đây là nội dung thỏa thuận với phụ huynh...", báo cáo nêu.

Trường Tiểu học An Châu đã trang bị đầu cấp lớp 1 dự kiến 200.000 đồng/học sinh/năm học (theo Nghị quyết 40/2023/NQ-HĐND tỉnh Bắc Giang là tối đa 375.000 đồng). Trang bị hàng năm (khối lớp 2, 3, 4, 5) dự kiến là 100.000 đồng/học sinh/năm học; trang bị đầu cấp (lớp 1) và trang bị hàng năm (lớp 2,3,4,5) để mua sắm bổ sung (chăn, gối, thiết bị phục vụ bán trú buổi trưa) cho học sinh có nhu cầu ăn trưa tại trường.

Cùng với thực hiện các nhiệm vụ năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Động đã quán triệt các trường thực hiện nghiêm quy định về hướng dẫn thực hiện các khoản thu năm học 2023 - 2024. Đồng thời, Phòng GD&ĐT kiểm tra công tác triển khai, xây dựng dự toán thu, chi của các nhà trường theo quy định.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Động đã đề nghị Công an huyện Sơn Động xác minh, kiểm tra việc triển khai, thực hiện các khoản thu trong Trường Tiểu học thị trấn An Châu và các nội dung, thông tin trên trang cá nhân trên mạng xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng GD Sơn Động phản hồi thông tin bữa ăn bán trú đạm bạc ở trường An Châu