Phóng hỏa làm 3 người chết ở TP.HCM: Thủ phạm định tự sát nhưng lại vùng chạy sau khi gây án

22/11/2023, 12:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mang can xăng 20 lít đến nhà nạn nhân ở quận 8, gây án xong, nghi phạm định tự sát nhưng rồi bỏ chạy khi ngọn lửa bùng lên.

Ngày 22-11, Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận 8 và các cơ quan chức năng làm rõ động cơ gây án của Nguyễn Văn Nhu (SN 1995, quê Hà Nam). Các nạn nhân tử vong gồm chị L.T.M.D. (32 tuổi), cháu N.L.H.P. (3 tuổi) và cháu T.M.T.K. (2 tuổi).

Bước đầu, Nguyễn Văn Nhu khai nhiều năm trước có quan hệ tình cảm với chị D. nhưng sau đó do không hợp nên hai người không còn qua lại.

Lý do khiến kẻ phóng hỏa ở quận 8 vùng chạy sau khi gây án làm 3 người chết - 1

Nguyễn Văn Nhu

Thời gian gần đây, Nhu muốn hàn gắn và tiếp tục mối quan hệ nhưng chị D. không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn. Từ đó Nhu lên kế hoạch đến nhà chị D. giải quyết "một lần cho xong".

Lý do khiến kẻ phóng hỏa ở quận 8 vùng chạy sau khi gây án làm 3 người chết - 2

Lực lượng chức năng bắt giữ Nhu

Thực hiện ý đồ, Nhu mua xăng, mặc đồ xe ôm công nghệ chạy xe tay ga đến nhà chị D. Đến nơi, Nhu gọi cửa và khi cửa vừa mở thì Nhu xông vào bên trong dùng hung khí tấn công chị D. 

Khi nạn nhân gục ngã, Nhu đổ xăng rồi dùng bật lửa phóng hỏa với ý định kết liễu đời mình, chết cùng chị D.

Tuy nhiên, do lửa bùng lên quá lớn nên Nhu chạy ra ngoài rồi lên xe tẩu thoát. Chạy ra đường lớn, Nhu cởi bỏ áo vứt cùng với hung khí gây án.

Khi đến dạ cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5), Nhu bị lực lượng Ban Chỉ huy Quân sự phường 15, quận 8 bắt giữ giao công an xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng hỏa làm 3 người chết ở TP.HCM: Thủ phạm định tự sát nhưng lại vùng chạy sau khi gây án