Phong thủy nhà xấu: Làm sao để hoá giải?

Vân Thanh | 31/10/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nếu phong thủy ngôi nhà không tốt, bạn có thể thay đổi cách sắp xếp các đồ nội thất trong nhà hoặc đặt một số đồ vật phong thủy mang ý nghĩa may mắn.

Trên đời này không có gì là hoàn hảo, trong phong thủy cũng vậy dù là biệt thự mua giá cao thì chưa chắc đã có phong thủy hoàn hảo với gia chủ.

Vì vậy, nếu phong thủy của ngôi nhà không tốt, tốt nhất bạn nên điều chỉnh trong phạm vi khả năng của mình. Nếu có nhiều tiền hơn, bạn có thể thay đổi cách trang trí nội thất.

chon-nha.jpg
Nếu phong thủy của ngôi nhà không tốt, tốt nhất bạn nên điều chỉnh trong phạm vi khả năng của mình. Ảnh: Internet

Nếu chi phí không cho phép, bạn có thể thay đổi cách sắp xếp các đồ nội thất khác nhau trong nhà hoặc đặt một số đồ vật phong thủy mang ý nghĩa may mắn. Dưới đây là một số gợi ý điều chỉnh phong thủy từng phòng riêng biệt trong nhà.

Hãy bắt đầu với phòng khách, nơi đầu tiên chúng ta thường thấy khi bước vào cửa. Vị trí tốt nhất cho phòng khách là ngay cạnh cửa ra vào và luôn ở nửa phía trước của ngôi nhà.

Ưu điểm là nó có thể trực tiếp hấp thụ tài lộc và may mắn, đồng thời tăng cường vận may ở các khía cạnh khác. Phòng khách phải vuông vức, không có góc chết, ngoài ra, ghế sofa không được xung đột với các góc của ngôi nhà, trần nhà tương ứng phía trên ghế sofa không được có dầm ép vào.

Nếu đồ đạc trong nhà xung đột với góc nhà thì nên đặt chậu cây hoặc đồ nội thất lớn khác để ngăn chặn sự va chạm của các mũi tên ẩn là góc nhà.

phong-ngu.jpg
Người mệnh thổ nên chọn màu vàng dịu cho phòng ngủ. Ảnh: Internet

Tiếp đến là phòng ngủ, nơi chúng ta ở lâu nhất mỗi ngày. Không nên đặt gương trang điểm ở đầu giường trong phòng ngủ, ánh sáng phản chiếu vào ban đêm của gương rất dễ truyền tà khí.

Hơn nữa, giường trong phòng ngủ không được đối diện với cửa ra vào hoặc cạnh cửa sổ. Vì phòng ngủ cần nuôi dưỡng khí nên việc sắp xếp trên có thể dễ dàng phân tán vượng khí của chủ nhân, gây suy nhược thể chất và tinh thần do từ trường phân tán, đồng thời có thể dẫn đến mất ngủ, mơ màng khi ở trong đó lâu ngày.

Vì cần phải thu thập năng lượng nên phòng ngủ cần phải có đủ ngũ hành. Đó là những màu sắc tượng trưng cho ngũ hành trong bát quái, tốt nhất là để tất cả chúng xuất hiện trong phòng ngủ.

Ví dụ, người mệnh thổ chọn màu vàng dịu, tượng trưng cho đất, thay vì màu vàng huỳnh quang chói lóa. Màu sắc quá sáng hay tối quá cũng không tốt cho giấc ngủ.

Tiếp đến là nhà bếp. Bếp kiểm soát chế độ ăn uống của cả gia đình nên phải là nơi sạch sẽ nhất trong nhà, không nên đối diện với cửa chính hay cửa phòng tắm. Dù là sát khí ngoài cửa hay vận rủi tích tụ bao năm bên trong nhà vệ sinh cũng không nên truyền vào bên trong bếp.

Bếp là nơi sử dụng lửa, tượng trưng cho tiền tài, sự giàu có của gia đình. Thần Tài không thể đến thăm một nơi đầy rác rưởi, vì vậy nhà bếp cần phải luôn được giữ ngăn nắp.

Căn bếp còn tương ứng với sức khỏe thể chất và đời sống tình cảm của gia chủ, nếu căn bếp sạch sẽ thì mối quan hệ vợ chồng sẽ hòa thuận, yên bình.

Vì vậy, cách làm thông dụng nhất là treo một tấm rèm hoặc tấm bình phong ở cửa bếp, nó không chỉ có tác dụng chặn tà khí từ bên ngoài xâm nhập mà còn hóa giải phong thủy không thuận lợi khi mở cửa nhìn thấy bếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong thủy nhà xấu: Làm sao để hoá giải?