Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học

Hoàng Hải - Đại Dương | 20/09/2022, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày này, hàng ngàn tân sinh viên ngoại tỉnh đổ vào TP Huế để nhập học khiến cho tình trạng nhà trọ, chỗ ở trở nên khan hiếm.

Tân sinh viên tấp nập nhập học

Ngày 15/9, Đại học Huế đã công bố điểm trúng tuyển đợt 1 tuyển sinh vào đại học hệ chính quy năm 2022 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu. Sau khi có kết quả trúng tuyển, nhiều sinh viên đã đến Huế để tìm phòng trọ, ký túc và làm thủ tục nhập học.

Những ngày gần đây, hàng ngàn sinh viên ở nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, các tỉnh phía Bắc, miền Tây đến Huế để tìm kiếm phòng trọ cũng như chuẩn bị cho việc nhập học. Ngay từ sáng sớm, nhiều tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại TP Huế cùng hành lý cá nhân để tìm kiếm phòng trọ hoặc đăng ký tạm trú tại Ký túc xá Trường Bia.

Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học ảnh 1

Nguyễn Như Phong (Sa Thầy – Kon Tum), tân sinh viên trường Đại học Luật, Đại học Huế chờ làm thủ tục nhập học.

Tân sinh viên Trường Đại học Luật, Đại học Huế - Nguyễn Như Phong (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cho biết: “Em cùng bố mới tới Huế hôm nay. Em cảm thấy hào hứng khi lần đầu được tới Huế, bản thân em trước khi đi đã chuẩn bị đồ cá nhân để thuê trọ, cùng với đó là các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập học. Lần này xa nhà cũng có nhiều cảm xúc, thời gian đầu chắc sẽ nhớ nhà nhưng em sẽ cố gắng vượt qua để sớm thích nghi với môi trường mới”.

Anh Hồ Văn Thạch (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) là phụ huynh của em Hồ Văn Cường tâm sự: “Hai bố con chúng tôi từ Quảng Ngãi ra Huế để tìm trọ. Công việc tìm trọ cũng vất vả vì chưa quen đường. May sao tôi gặp được Đội tiếp đón tân sinh viên hỗ trợ xe ôm, tư vấn giúp bố con chúng tôi về phòng trọ và thủ tục nhập học. Hiện tại con tôi đã ổn định chỗ ở, giờ tôi chỉ mua sắm thêm ít đồ dùng cho cháu nữa là xong”.

Anh Ngô Hữu Phúc – Đội trưởng Đội tiếp đón tân sinh viên, Trường Đại học Luật, Đại học Huế chia sẻ: “Trước tình hình tân sinh viên nhập học đông đảo, cùng với đó là nhiệm vụ hỗ trợ các em trong việc tìm trọ và đăng kí ký túc xá, trong những ngày qua, Đội Tiếp đón tân sinh viên chúng tôi đã làm việc hết mình. Ngoài ra, chúng tôi còn có đội trực đêm nhằm hỗ trợ quý phụ huynh và các em khi di chuyển đến Huế vào đêm khuya”.

Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học ảnh 2

Anh Hồ Văn Thạch (Trà Bồng – Quảng Ngãi) đưa con ra Huế tìm trọ và nhập học.

“Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đội tiếp đón luôn nỗ lực hết mình giúp các em tân sinh viên có thể nhập học thuận tiện nhất. Đội hy vọng thông qua chương trình lần này có thể lan toả hình ảnh và tinh thần Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Đại học Huế nói chung cũng như Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Luật, Đại học Huế nói riêng. Đó là nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho những hoạt động vì cộng đồng và xã hội” – anh Phúc nhấn mạnh.

"Cháy" phòng trọ

Hiện tại, hầu như các phòng trọ xung quanh khu vực trường học đều đã hết phòng nhưng số lượng tân sinh viên đến Huế vẫn còn rất lớn. Nhiều phụ huynh, sinh viên chưa biết tìm kiếm trọ ở đâu.

Anh Lê Văn Bảo (quê Nghệ An) bộc bạch: “Tôi cùng con gái vào Huế nhập học và tìm trọ. Từ hôm qua đến giờ chúng tôi vẫn chưa tìm được phòng trọ nào vì tất cả đã có người thuê. Tối qua chúng tôi phải thuê nhà nghỉ ở qua đêm để hôm nay tiếp tục đi tìm trọ. Nếu không có được phòng trọ cho con gái, tôi cũng không biết phải làm sao để yên tâm về quê”.

Tân sinh viên Hoàng Trọng Duy (tỉnh Đắk Lắk) cũng vất vả trong việc tìm trọ khi đến Huế nhập học. Duy cho biết, vì điều kiện gia đình nên bản thân tự một mình ra Huế thuê trọ và nhập học. Duy không nghĩ lại hết trọ nhanh như vậy. Giờ chưa tìm được phòng trọ nào nên em phải xin ở ghép với một bạn khác, sau khi nhập học xong sẽ tiếp tục tìm phòng trống để thuê.

Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học ảnh 3

Nhiều sinh viên, phụ huynh có mặt tại Huế từ sáng sớm tại Bến xe phía Nam, TP Huế.

Ông Nguyễn Khoa Thăng (đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Huế), một chủ trọ cho biết: “Gia đình tôi có 1 dãy trọ với số lượng 35 phòng. Tuy nhiên, chỗ trọ của tôi sinh viên đã thuê hết. Nhiều phụ huynh, sinh viên đến hỏi nhưng tôi báo đã hết phòng từ lâu. Tôi cũng có hướng dẫn họ đến những địa điểm còn khả năng trống phòng, hy vọng họ có thể tìm được một phòng trọ để ở”.

Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học ảnh 4

Khu trọ của ông Nguyễn Khoa Thăng (đường Nguyễn Hữu Cảnh, An Tây, TP Huế) là một dãy trọ gồm 35 phòng, tuy nhiên hiện nay tất cả các phòng trọ người thuê kín.

Đoàn Trường Đại học Luật Huế đã có biện pháp tạm thời nhằm hỗ trợ cho sinh viên nhập học nhưng chưa thuê được phòng trọ. Đó là kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của sinh viên đang học tập tại Huế về việc cho các tân sinh viên có thể ở ghép giai đoạn đầu hoặc liên hệ Ban Quản lý Ký túc xá Trường Bia (thuộc Đại học Huế) để tìm kiếm chỗ ở cho các em.

Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học ảnh 5

Nhiều tân sinh viên khá vất vả khi tìm phòng trọ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng trọ ở Huế khan hiếm khi tân sinh viên nhập học