Phụ huynh Apax Leaders đòi học phí, Shark Thủy hứa hẹn ‘cần có lộ trình’

Minh Anh | 15/03/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện Apax Leaders khẳng định sẽ trả học phí cho phụ huynh, tuy nhiên cần có thời gian, có lộ trình để thực hiện.

Chiều 15/3, khoảng 150 phụ huynh có mặt tại Trung tâm Apax Leaders chi nhánh Himlam (quận 6, TPHCM) để làm việc với ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Thủy thông tin với các phụ huynh về nguyên nhân dẫn đến việc Apax Leaders gặp khó khăn và phải đóng cửa trong thời gian qua. Theo ông Thủy dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn khiến Apax Leaders không thể cầm cự, duy trì hệ thống.

Ông Thuỷ cho biết, khi đóng cửa các chi nhánh, nhiều nhân viên của Apax Leaders nghỉ việc nên gián đoạn thông tin với phụ huynh, điều này dẫn đến nhiều bức xúc. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax nhận trách nhiệm vì đã để những chuyện như trên xảy ra, đồng thời gửi lời xin lỗi đến phụ huynh tại TPHCM nói riêng và phụ huynh Apax Leaders nói chung.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax hứa sẽ giải quyết thấu đáo các yêu cầu của phụ huynh dựa trên năng lực hiện tại của Apax Leaders.

Trong tháng 3/2023, Apax Leaders sẽ mở cửa 4 trung tâm tại TPHCM và 1 trung tâm tại Bình Dương. Việc mở cửa trở lại được khẳng định là đáp ứng được các tiêu chí trước đó mà Apax Leaders đã có, thậm chí là tốt hơn. Hiện tại, ban điều hành đã có toàn bộ kế hoạch về việc mở cửa lại các chi nhánh này.

Phụ huynh Apax Leaders đòi học phí, Shark Thủy hứa hẹn ‘cần có lộ trình’ ảnh 1
Ông Nguyễn Ngọc Thủy đối thoại với phụ huynh.

Về phía phụ huynh, hầu hết đều yêu cầu ông Thủy cho biết là có trả lại học phí hay không và nếu trả thì thời gian, lộ trình như thế nào. Bởi có tái cấu trúc như thế nào thì phụ huynh cũng không quan tâm, khi niềm tin không còn, không thể tiếp tục cho con theo học.

Trước vấn đề phụ huynh yêu cầu trả học phí, ông Thủy cho biết, đơn vị này sẽ trả lại học phí cho phụ huynh. Tuy nhiên, Apax Leaders cần có thời gian và sự chuẩn bị.

“Với Apax Leaders lúc này nếu đảm bảo làm hai việc nêu trên cùng lúc thì sẽ khó. Chúng tôi mong muốn giải quyết việc đầu tiên là giải quyết cái nợ về môi trường học tập, chất lượng học tập.

Đối với việc nợ học phí, Apax Leaders cần có thời gian xác minh công nợ, sau đó có lộ trình chuẩn bị, thảo luận các vấn đề của phụ huynh để giải quyết được câu chuyện và đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh”, ông Thủy nói.

Bài liên quan
TP HCM: Giải thể 20 trung tâm Anh ngữ Apax Leaders
Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết đã giải thể 20 trung tâm Anh ngữ của Apax Leaders, dự kiến 19 trung tâm khác cũng sẽ chung số phận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Apax Leaders đòi học phí, Shark Thủy hứa hẹn ‘cần có lộ trình’