Phụ huynh Bắc Giang cam kết không giao xe máy cho học sinh dưới 16 tuổi

Đăng Chung | 31/10/2022, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh các trường trên địa bàn TP Bắc Giang ký cam kết không giao xe máy, xe máy điện cho học sinh dưới 16 tuổi điều khiển.

Sáng 31/10, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các trường (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn về tăng cường các biện pháp an ninh an toàn trường học; phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến người dưới 16 tuổi điều khiển phương tiện.

Theo đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng như tỉnh Bắc Giang và thành phố Bắc Giang về an toàn trường học, an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Tổ chức đa dạng các hình thức truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh, gia đình-nhà trường-xã hội về vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan tới công tác bảo đảm an toàn trường học, an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu các trường học tổ rà soát, kiểm tra các hạng mục công trình do nhà trường quản lý, đặc biệt chú ý những hạng mục có nguy cơ cao về mất an toàn như lan can bảo vệ hành lang các nhà cao tầng, tay vịn cầu thang, trần nhà, cây xanh, cây có gai, lá sắc nhọn, tường rào, hệ thống dây điện, quạt trần, ổ cắm điện, chậu cây để trên cao, rào chắn ao hồ, bể bơi, ghế đá, công trình đang xây dựng trong trường, phương tiện đậu đỗ tại sân trường… Có biện pháp gia cố, tu sửa, thay thế các hạng mục kém chất lượng nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện và vui chơi giải trí tại nhà trường.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và gia đình học sinh trong công tác bảo đảm an toàn trường học, an ninh trật tự, phòng chống tại nạn thương tích, đuối nước.

Phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang lưu ý Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS quán triệt cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường không giao xe máy, xe máy điện cho người dưới 16 tuổi điều khiển, không giao xe mô tô cho người không có Giấy phép lái xe điều khiển.

Văn bản của Phòng GD&ĐT cũng nêu rõ: "Triển khai việc ký cam kết của phụ huynh học sinh về không giao xe máy, xe máy điện cho học sinh dưới 16 tuổi điều khiển, thời gian xong trước ngày 4/11/2022. Các trường học tăng cường phối hợp với công an phường, xã để tuyên truyền giáo dục cho học sinh thực hiện nghiêm Luật an toàn giao thông.

Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND thành phố và Phòng GD&ĐT về việc mất an toàn, ảnh hưởng đến thân thể, tính mạng cán bộ quản lý, giáo viên, trẻ em, học sinh trong quá trình tổ chức dạy học và giáo dục tại trường.".

Trước đó, UBND thành phố Bắc Giang có văn bản số 3555 về việc tăng cường các biện pháp phòng tai nạn giao thông liên quan đến người dưới 16 tuổi điều khiển phương tiện. Văn bản được Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang - Đào Công Hùng ký ngay sau khi trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy điện.

Bài liên quan
Cháy tại công ty may ở Nam Định, ít nhất 250 xe máy bị thiêu rụi
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD, có trụ sở tại KCN Mỹ Trung, đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Lộc, Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Bắc Giang cam kết không giao xe máy cho học sinh dưới 16 tuổi