Phụ huynh có con học ở Apax Leaders từ chối cho con học online

11/02/2023, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh cho hay Apax Leaders cơ sở Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) thông báo cho trẻ học online từ ngày 15/2 đến 28/2 thay vì học trực tiếp vào ngày 15/2, sau kỳ nghỉ Tết.

Nhiều cơ sở của Apax Leaders cho trẻ học online nhưng không xếp lịch học. Ảnh: Thái An.

Chiều 11/2, một phụ huynh có con học ở Apax Leaders cơ sở Lạc Long Quân (quận 11) cho biết trung tâm này vừa thông báo cho trẻ học online từ ngày 15-28/2 với lý do "thương lượng với chủ nhà về chi phí mặt bằng". Trong thông báo, trung tâm thông tin các thầy cô sẽ gửi lịch học cụ thể đến học sinh và phụ huynh.

Theo thông tin phụ huynh này cung cấp, trước đó, cơ sở Lạc Long Quân cho trẻ nghỉ Tết Nguyên đán hơn một tháng, từ ngày 10/1-14/2 và trẻ sẽ đi học lại vào ngày 15/2. Nhưng sát ngày, trung tâm lại thông báo chuyển qua học online.

"Trước đây con tôi học ở chung cư Res Lạc Long Quân (quận 11). Sau đó, trung tâm chuyển đến cơ sở Nguyễn Sơn (quận Tân Phú), do xa nhà nên tôi cho con bảo lưu. Sau này khi trung tâm chuyển đến 205 Bình Thới (quận 11), tôi cho con học tiếp nhưng mới học được 3 tuần lại nghỉ Tết", phụ huynh nói với Zing.

Trong 3 tuần này, trẻ được học trực tiếp nhưng việc học không hiệu quả. Trẻ phản ánh là đi học không có sách, đến lớp cũng không được học gì. Chưa kể, cơ sở mới đặt ở Bình Thới không có bảng hiệu, giáo viên đứng lớp cũng là người Việt Nam, không phải giáo viên nước ngoài như trung tâm đã cam kết trước đó.

Chán nản trước cách dạy học của Apax Leaders, phụ huynh này dự kiến không cho con học online theo thông báo của trung tâm. Hiện, phụ huynh đã tìm trung tâm mới cho con theo học và liên hệ giáo viên để yêu cầu hoàn số học phí còn lại.

Một phụ huynh khác có con học ở cơ sở Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng từ chối cho con học online và muốn được hoàn phí vì chất lượng dạy học không còn đảm bảo như trước.

Ban đầu, việc học của trẻ khá ổn và có đầy đủ sách vở. Nhưng sau đó, trẻ không được phát sách mà phải dùng tài liệu photo hoặc tự in tài liệu. Hôm 5/1, trẻ được xếp một buổi học online nhưng mạng chập chờn, giáo viên đứng lớp là người Nam Phi, phát âm tiếng Anh không chuẩn.

Được biết, con của phụ huynh này được chuyển từ cơ sở Hai Bà Trưng (quận 3) sang cơ sở Xô Viết Nghệ Tĩnh từ ngày 17/11/2022 do công ty tái cấu trúc. Từ ngày 17/11 đến nay, trẻ mới chỉ được học online một buổi duy nhất hôm 5/1. Phụ huynh nhiều lần liên hệ với nhân viên để hỏi về lịch học của con nhưng nhân viên báo đã nghỉ việc, hỏi giáo viên phụ trách thì giáo viên nói chưa nhận được thông tin nên không thể thông báo lại.

Không riêng cơ sở Lạc Long Quân và Xô Viết Nghệ Tĩnh, trước đó, nhiều phụ huynh có con học ở cơ sở khác như Ngô Quyền (quận 5), Nguyễn Tri Phương (quận 5), Him Lam (quận 6) cũng nhận được thông báo chuyển qua học online trong một tháng, từ 31/1. Tuy nhiên, đến nay, trẻ vẫn chưa được xếp lớp học online, giáo viên hứa hẹn xếp lớp rồi lại biến mất.

Trước đó, vào ngày 10/2, Zing đưa tin về việc phụ huynh TP.HCM kéo đến Apax Leaders đòi lại 2,2 tỷ đồng học phí. Lý do phụ huynh đòi hoàn phí là Apax Leaders thu đủ tiền nhưng không dạy học cho trẻ đúng cam kết, thường xuyên cho trẻ nghỉ học, chất lượng dạy học không đảm bảo, trẻ đi học không có sách...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh có con học ở Apax Leaders từ chối cho con học online