Một phụ huynh khác có con học ở cơ sở Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng từ chối cho con học online và muốn được hoàn phí vì chất lượng dạy học không còn đảm bảo như trước.
Ban đầu, việc học của trẻ khá ổn và có đầy đủ sách vở. Nhưng sau đó, trẻ không được phát sách mà phải dùng tài liệu photo hoặc tự in tài liệu. Hôm 5/1, trẻ được xếp một buổi học online nhưng mạng chập chờn, giáo viên đứng lớp là người Nam Phi, phát âm tiếng Anh không chuẩn.
Phụ huynh có con học ở cơ sở Xô Viết Nghệ Tĩnh được thông báo học online từ ngày 3/1 nhưng trẻ chỉ được học một buổi duy nhất hôm 5/1. Ảnh: PHCC. |
Được biết, con của phụ huynh này được chuyển từ cơ sở Hai Bà Trưng (quận 3) sang cơ sở Xô Viết Nghệ Tĩnh từ ngày 17/11/2022 do công ty tái cấu trúc. Từ ngày 17/11 đến nay, trẻ mới chỉ được học online một buổi duy nhất hôm 5/1. Phụ huynh nhiều lần liên hệ với nhân viên để hỏi về lịch học của con nhưng nhân viên báo đã nghỉ việc, hỏi giáo viên phụ trách thì giáo viên nói chưa nhận được thông tin nên không thể thông báo lại.
Không riêng cơ sở Lạc Long Quân và Xô Viết Nghệ Tĩnh, trước đó, nhiều phụ huynh có con học ở cơ sở khác như Ngô Quyền (quận 5), Nguyễn Tri Phương (quận 5), Him Lam (quận 6) cũng nhận được thông báo chuyển qua học online trong một tháng, từ 31/1. Tuy nhiên, đến nay, trẻ vẫn chưa được xếp lớp học online, giáo viên hứa hẹn xếp lớp rồi lại biến mất.
Trước đó, vào ngày 10/2, Zing đưa tin về việc phụ huynh TP.HCM kéo đến Apax Leaders đòi lại 2,2 tỷ đồng học phí. Lý do phụ huynh đòi hoàn phí là Apax Leaders thu đủ tiền nhưng không dạy học cho trẻ đúng cam kết, thường xuyên cho trẻ nghỉ học, chất lượng dạy học không đảm bảo, trẻ đi học không có sách...