Phụ huynh đánh học sinh lớp 9 nhập viện bị buộc thôi việc 3 tháng

20/12/2023, 16:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Phan Thượng Mỹ - người đánh một học sinh lớp 9 là bạn học chung lớp với con trai ông - làm nhân viên ngành điện lực đã gần 10 năm.

Ngày 20-12, ông Quách Phạm Cường, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi, cho biết sau khi cơ quan chức năng có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phan Thượng Mỹ (44 tuổi; ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) 3 tháng, theo quy định pháp luật, công ty đã ban hành quyết định tạm hoãn hợp đồng lao động thời hạn 3 tháng đối với ông này - theo thời gian tạm giam của cơ quan công an.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi đang tiếp tục theo dõi kết quả giải quyết vụ việc của cơ quan công an và tòa án để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Người chặn đường đánh học sinh lớp 9 nhập viện bị buộc thôi việc 3 tháng - 1
Ông Phan Thượng Mỹ tại cơ quan công an. Ảnh: Công an huyện Tư Nghĩa

Theo ông Đào Văn Tiến, Giám đốc Điện lực Tư Nghĩa, ông Phan Thượng Mỹ đã làm việc tại đơn vị này gần 10 năm. Ông Mỹ "sống hòa nhã và không có sai trái gì".

"Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã làm việc với ông Mỹ và xét thấy hành động đánh nam học sinh dẫn đến nhập viện là bộc phát, nóng nảy. Ông Mỹ tỏ ra rất hối hận vì việc mình đã gây ra. Đơn vị chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc về việc này… Từ khi cơ quan công an thi hành quyết định tạm giam, đơn vị không gặp ông Mỹ. Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu để làm rõ sự việc" - ông Tiến cho biết.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, trưa 8-12, khi vừa tan học, Gia Kh. (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS thị trấn La Hà) đi xe đạp về nhà. Khi vừa ra khỏi trường khoảng 800 m, Gia Kh. bị ông Phan Thượng Mỹ (cha Phan Dương Kh. - học chung lớp với Gia Kh.) chặn lại đánh khiến em phải nhập viện cấp cứu.

Theo đại diện Trường THCS La Hà, trước khi xảy ra sự việc, con trai ông Mỹ cho rằng Gia Kh. lấy trộm máy tính. Gia Kh. không hề làm việc này nên uất ức, về nhà nói cho mẹ biết. Sau đó, phụ huynh 2 em đã trao đổi với nhau qua điện thoại. Đến hôm sau, một học sinh cùng lớp - em đã giấu máy tính mang trả lại Dương Kh.

Tối 18-12, Công an huyện Tư Nghĩa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phan Thượng Mỹ về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh đánh học sinh lớp 9 nhập viện bị buộc thôi việc 3 tháng