Phụ huynh “đội nắng” đợi sĩ tử thi tuyển vào lớp 10 ở Thanh Hóa

H.Đức- L.Toán | 17/06/2022, 17:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới thời tiết nắng nóng như "đổ lửa", nhiều phụ huynh đội nắng chờ con, em làm bài thi môn Tiếng Anh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Thí sinh hoàn thành bài thì môn Tiếng Anh của kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Thanh Hóa.Thí sinh hoàn thành bài thì môn Tiếng Anh của kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Thanh Hóa.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), từ đầu giờ chiều 17/6 nhiều phụ huynh, người nhà thí sinh (TS) đã có mặt tại trường để căn dặn con, em của mình trước khi vào phòng thi.

Theo ghi nhận của PV, rất đông phụ huynh ngồi chờ con em tại các hàng quán ven đường, gần khu vực thi. Do chỗ ngồi quá đông, một số phụ huynh, người nhà TS đành ngồi vạ vật tránh nắng dưới các tán cây.

Phụ huynh chờ đợi con, em mình dự thi.

Xin nghỉ làm ở công ty một ngày để đưa con đi thi, chị Lê Thị Hiền (38 tuổi, xã Hoằng Lưu, Hoằng Hóa) không khỏi bồn chồn, lo lắng trong lúc đợi con gái làm bài thi môn Tiếng Anh.

“Tôi chỉ mong con thật bình tĩnh trong lúc làm bài thi môn Tiếng Anh. Với môn Ngữ văn thi sáng nay, nghe con nói là làm bài tốt, nên tôi cũng yên tâm phần nào. Gia đình tôi cũng không thuộc diện khá giả, chỉ có những đồng lương công nhân ít ỏi, nhưng tôi vẫn mong muốn các con ăn học nên người”, chị Hiền chia sẻ.

Nhiều phụ huynh vạ vật dưới cái nắng chang chang chờ đợi con, em mình dự thi.

Cùng tâm trạng, chị Lê Thị Hòa (40 tuổi, xã Hoằng Đạo, Hoằng Hóa) như “ngồi trên đống lửa” trong lúc con trai làm bài thi. Theo chị Hòa, trong ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, thì con trai chị học tốt môn Toán, vì vậy chị khá lo cho con ở hai môn còn lại.

“Với môn Ngữ văn thấy con bảo tự tin đạt được điểm 7, còn môn Tiếng Anh thi chiều nay thì không biết thế nào. Chỉ mong con làm bài thật tốt, đạt kết quả cao ở kỳ thi này”, chị Hòa chia sẻ.

Em Hoàng Đình Phước, ở Hội đồng thi Trường THPT Ngọc Lặc (Thanh Hóa) không may bị gãy chân trước đó, nên được bạn cõng đến phòng thi.

Rời phòng thi với tâm trạng hồ hởi, em Nguyễn Doãn Bắc (Trường THCS Đông Hải, TP Thanh Hóa), chia sẻ: “Đề thi Tiếng Anh năm nay khá vừa sức với học sinh. Độ khó tập trung ở câu thứ 49, 50. Với đề thi này, em tự tin dành được điểm 7”.

Trong khi đó, nữ sinh Hoàng Huyền Trang (Trường THCS Tố Như, Hoằng Hóa) cho rằng, đề thi năm nay có độ khó tập trung ở phần đọc – hiểu của bài đọc. Với đề thi này, Huyền Trang mong muốn dành được trên điểm 7.

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, môn thi Tiếng Anh chiều nay có trên 40.400 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99.48%.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Thanh Hóa được tổ chức tại 86 hội đồng thi, với tổng số phòng thi là 1.714.

Để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi và giúp TS có thể dự thi tốt, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi.

Theo lịch thi, sáng mai (18/6) TS thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh “đội nắng” đợi sĩ tử thi tuyển vào lớp 10 ở Thanh Hóa