Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh

28/06/2023, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/6, hơn 20 nghìn thí sinh tại Nam Định đã tới các điểm thi để sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Sẵn sàng các điều kiện

Ghi nhận của Báo Giáo dục và Thời đại tại tỉnh Nam Định trong sáng 28/6, thời tiết xuất hiện mưa rào vào sáng sớm. Tuy nhiên khoảng 6h30 đã tạnh mưa nên các em thí sinh không gặp quá nhiều khó khăn khi di chuyển tới các điểm thi.

Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền - TP Nam Định có tổng số 722 thí sinh đăng ký dự thi với 31 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Trong đó, có 370 học sinh lớp 12 của trường sở tại và 352 em đến từ Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh ảnh 1

Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền có mưa rào lúc đầu giờ sáng.

Khu vực để đồ tư trang của thí sinh được đặt tại Nhà đa năng mới xây của trường, đảm bảo cách xa phòng thi trên 25m. Đặc biệt, phòng lưu trữ đề thi, bài thi của thí sinh có tủ riêng biệt, được lắp đặt camera giám sát 24/24h, có bộ lưu điện và ổ lưu dữ liệu theo quy định. Tại đây có một nhân viên an ninh túc trực và một phó trưởng điểm trường ngoài.

Theo lãnh đạo điểm thi, nhà trường đã rà soát, bố trí đầy đủ các phương tiện phục vụ kỳ thi như phòng thi, phòng điều hành, phòng nghỉ cho cán bộ lãnh đạo điểm thi; hệ thống điện, nước, y tế, phòng cháy, chữa cháy… Đồng thời chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn đề thi, bài thi, an ninh trật tự và xử lý tình huống bất thường trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh ảnh 2

Đại diện Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Nam Định tặng hoa động viên lãnh đạo điểm thi tại Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định sáng 28/6.

Kiểm tra trực tiếp tại Trường THPT Ngô Quyền, ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Nam Định yêu cầu toàn bộ cán bộ, lãnh đạo điểm thi cần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế thi. Nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại hay các vật bị cấm vào phòng thi.

Tại Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Vụ Bản), thầy Nguyễn Văn Đằng - Trưởng điểm thi cho hay, năm nay trường có 268 học sinh khối 12. Trường có 25 phòng thi với tổng số 563 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 295 em là học sinh lớp 12 của Trường THPT Nguyễn Đức Thuận và Trung tâm GDNN-GDTX Vụ Bản. Điểm thi có đủ cơ sở vật chất và các điều kiện để tổ chức kỳ thi.

Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh ảnh 3

Các thí sinh tới điểm thi để sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Nhà trường cũng đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên về nghiệp vụ tổ chức thi. Trường cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở tới 439 học sinh khối 12 của trường thực hiện đúng quy chế thi, nhất là các vật dụng được phép mang vào phòng thi. Trong ngày 27/6, các thầy cô một lần nữa nhắc nhở kỹ các thí sinh thực hiện nghiêm quy chế, tuyệt đối không mang điện thoại di động đi thi.

Phụ huynh mong đề thi phù hợp

Tại khu vực cổng trường trước giờ thi, đông đảo phụ huynh đưa con đi thi cùng chung tâm trạng lo lắng lẫn kỳ vọng về kỳ thi.

Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh ảnh 4

Mẹ đưa con đến trường thi khi có mưa rào đầu giờ sáng tại Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định.

Chị Nguyễn Thị Đào - phụ huynh có con thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định tâm sự: "Mấy ngày nay cả gia đình tôi luôn động viên và tạo điều kiện cho con trai lớn năm nay thi tốt nghiệp THPT 2023. Cháu có học lực khá và ý thức học tập tốt, cô giáo cũng tập trung ôn luyện cho các em rất kỹ các kiến thức, kỹ năng cơ bản trước kỳ thi. Tôi chỉ mong cháu phát huy được hết khả năng của mình vào bài làm của mình để có kết quả tốt nhất".

Tương tự, anh Lê Văn Thanh, phụ huynh học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ cũng đưa con đến điểm thi từ lúc 6h15 phút. Vị phụ huynh này quan điểm, dù cho kết quả con gái mình thi ra sao thì vẫn có các phương án dự phòng. Bố mẹ nếu tạo áp lực quá sức cho con cũng không tốt. Tuy nhiên, anh cũng mong đề thi ra theo hướng không đánh đố và dễ thở.

Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh ảnh 5

Các thí sinh đến từ Trường THPT Nguyễn Công Trứ thể hiện sự tự tin trước giờ thi Ngữ văn.

"Vợ chồng tôi làm nghề tự do nên cũng không kỳ vọng quá mức vào con. Cháu có nguyện vọng thi vào ngành Sư phạm Toán của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nên rất quyết tâm ôn luyện. Cô giáo của cháu cũng động viên, sức học của cháu cũng khá ổn nên nếu không đỗ nguyện vọng 1 thì sẽ còn nhiều sự lựa chọn khác để tiến thân. Tôi cũng mong đề thi năm nay cũng sẽ phù hợp để phân hóa học sinh", anh Thanh nói.

Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh ảnh 6

Mẹ chúc con tự tin làm bài thi tốt để giành điểm cao.

Đưa con đến trường thi và truyền động lực cho con bằng cái đánh tay thân thiện, chị Đỗ Thanh Huyền trú tại TP Nam Định bày tỏ niềm hi vọng vào kết quả thi của con gái, nhất là ở môn Ngữ văn - một trong các môn thế mạnh của cháu. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh sẽ phải hoàn thành bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hình thức tự luận.

Trước đó vào chiều 27/6, toàn tỉnh Nam Định có 20.348/20.405 thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi; số thí sinh vắng mặt là 60 em. Theo lịch được công bố, sáng 28/6, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán. Sáng 29/6, thí sinh thi bài thi tổ hợp KHTN/KHXH; chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh đồng hành giảm áp lực cho thí sinh