Phụ huynh Hà Nội không ngừng động viên, ôm hôn con bên ngoài điểm thi

10/06/2023, 12:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đến điểm thi tại trường TH, THCS, THPT Khương Hạ nhằm động viên, cổ vũ tinh thần con trước môn thi đầu tiên.

Dậy từ sớm và có mặt tại điểm thi lúc 6h, chị Thúy Hạnh (Phương Liệt, Thanh Xuân) lo lắng, hồi hộp. Chị chia sẻ tối qua sau khi khuyên con gấp sách và đi ngủ từ 21h, chị trằn trọc đến 0h mới ngủ được.

Phụ huynh chuẩn bị đồ xôi gấc, nấu chè đậu đỏ từ tối hôm trước

Theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, từ 6h, điểm thi trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ đã có phụ huynh và thí sinh tập trung tại điểm thi. Nhiều phụ huynh không ngừng động viên, ôm, hôn, dặn dò con trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Chị Thúy Hạnh cho biết trước ngày thi, chị khuyên con đi ngủ sớm. Tuy nhiên, cả đêm qua chị trằn trọc, hồi hộp. Sợ tắc đường, hai mẹ con phải dậy từ sớm để kịp di chuyển. Bên cạnh đó, chị cũng xin nghỉ làm 3 ngày. Nữ phụ huynh thừa nhận công việc chịu ảnh hưởng nhiều song ở thời điểm này, chị ưu tiên việc bên cạnh con hơn.

Chị cho hay từ tối hôm qua, gia đình đồ xôi gấc, mua táo đỏ, hoa sen. Sáng nay, từ 5h, chị dậy sớm thắp hương ông bà cũng như giúp con sửa soạn sách bút, quần áo để kịp giờ thi.

Đứng quạt cho con ngoài điểm thi, chị Thu Hà liên tục cổ vũ, động viên tinh thần con. Cả đêm qua, chị sốt ruột, lo lắng không thể chợp mắt. Sáng nay, chị gọi con dậy sớm đi trước khoảng một tiếng tránh tắc đường.

Nữ phụ huynh chia sẻ thời gian gần đây, con ôn thi cật lực với mong muốn đỗ vào trường công lập. Từ sáng, chị cũng lựa chọn ăn những đồ đảm bảo, ở nhà mua xôi chè, thắp hương trước khi con đi thi.

"Mình không phải là người quá mê tín. Tuy nhiên, theo phong tục từ thời xưa, thực hiện những nghi thức này phần nào giúp mình an tâm hơn và giải tỏa tâm lý trước kỳ thi quan trọng của con", chị Hà nói.

Không gây áp lực cho con ở môn thi đầu tiên

Giống như nhiều phụ huynh khác, anh Bùi Đức (Khương Đình) lo lắng, hồi hộp trước ngày thi. Tuy nhiên, để tạo cho tâm trạng tốt nhất, anh không đặt nặng áp lực, chỉ hy vọng con giữ tinh thần thoải mái.

Anh Đức cũng cho biết sau khi xem thông tin trên báo đài, anh bất ngờ vì tỷ lệ chọi vào trường TH, THCS, THPT Khương Hạ quá cao. Ban đầu, anh băn khoăn, lo lắng trước nguyện vọng của con. Sau đó, anh động viên, làm công tác tư tưởng nhằm giúp con bình tĩnh, an tâm hơn.

"Gia đình cũng đăng ký một vài nguyện vọng khác vừa sức với con. Ở môn thi đầu tiên, tôi chỉ mong con giữ một tinh thần thoải mái, vận dụng những kiến thức đã học vào bài thi, không vi phạm quy chế", anh bộc bạch.

Là môn có nội dung kiến thức khá lớn, Ngữ Văn khiến nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng và hồi hộp. Sáng nay, Minh Hoàng - con trai anh cũng tranh thủ xem lại nội dung, kiến thức trước khi bước vào phòng thi.

mon Ngu Van anh 3

Nhiều phụ huynh động viên con trước môn thi đầu tiên. Ảnh: Lan Anh.

Nán lại điểm thi, hồi hộp theo dõi con trước môn thi đầu tiên Chị Thu Hà (Phương Liệt,Thanh Xuân), chị cho biết nhiều ngày qua, gia đình luôn động viên con là mọi thứ sẽ ổn. Nữ phụ huynh cũng nhấn mạnh sau khi kết thúc bài thi, chị không hỏi dồn dập việc con làm bài thế nào, bao nhiêu điểm vì không muốn tạo thêm áp lực cho con.

“Mấy ngày con chuẩn bị thi, tôi cũng mất ăn mất ngủ, không dám tạo áp lực nhiều lên con”, chị chia sẻ.

Ngoài ra, nữ phụ huynh cho biết môn Văn là thế mạnh của con. Chị hy vọng con vận dụng được kiến thức đã học, hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Cũng tại điểm thi này, chị Hoàng Lưu nói đã dậy từ 4h30, soạn sửa quần áo, chuẩn bị bút, thước... để đưa con đi thi. Chị Lưu cho biết đêm qua, cả gia đình trải qua một đêm thức trắng vì hồi hộp, lo cho con. Dù bản thân khó giữ bình tĩnh, phụ huynh này vẫn luôn động viên con giữ tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt cho kỳ thi.

Trưa nay, hai mẹ con sẽ tìm chỗ nghỉ gần trường để chiều thi Tiếng Anh.

Chiều 10/6, thí sinh bước vào môn thi Ngoại ngữ trong 60 phút. Sáng 11/6, các em thi môn Toán trong 120 phút. Năm học 2022-2023, Hà Nội có 114.962/115.651 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Ngoài ra, có 201 điểm thi lớp 10 đã được bố trí trên toàn thành phố, đặt tại các trường THPT và một số trường THCS. Trong đó, có 402 phòng thi dự phòng. Hơn 15.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được huy động để phục vụ kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Hà Nội không ngừng động viên, ôm hôn con bên ngoài điểm thi