Phụ huynh Hàn Quốc thích con học trường tư

22/06/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo dục tư nhân tại Hàn Quốc là các chương trình dạy thêm ngoài giáo dục công lập.

Theo khảo sát của Viện Chăm sóc & Giáo dục Trẻ em Hàn Quốc tại hơn 2.300 phụ huynh có con là trẻ sơ sinh hoặc trẻ mẫu giáo từ 0 - 6 tuổi, cho thấy, 21,9% người được hỏi đang sử dụng dịch vụ giáo dục tư nhân. Con số này tăng 41,3% từ mức 15,5% vào năm 2018.

Trung bình, trẻ sơ sinh và trẻ mẫu giáo học 3,9 giờ mỗi tuần. Phụ huynh Hàn Quốc trả trung bình 166.000 won (khoảng 3 triệu đồng) mỗi tháng cho việc học tư nhân.

Giáo dục tư nhân tại Hàn Quốc là các chương trình dạy thêm ngoài giáo dục công lập. Tỷ lệ phụ huynh cho trẻ học tư nhân ngày càng tăng phản ánh tư tưởng rằng các trường mẫu giáo, trung tâm chăm sóc trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu giáo dục như phụ huynh mong muốn.

Theo khảo sát, 40% phụ huynh có con học tư nhân thừa nhận phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn. Nhưng nếu không học, “trẻ sẽ tụt hậu so với các bạn cùng lứa tuổi”.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra trong xã hội Hàn Quốc, việc trúng tuyển trường đại học tốp đầu sẽ giúp con người thành công và có địa vị xã hội cao. Từ đó, phụ huynh luôn cố gắng đào tạo con cái từ rất sớm để các em có thành tích học tập tốt và tương lai tốt đẹp.

Do vậy, giáo dục Hàn Quốc đã xoay trục sang lấy giáo dục tư nhân làm trung tâm. Trước những lo ngại về vấn đề trên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, đã yêu cầu Bộ Giáo dục tìm biện pháp giảm chi phí giáo dục tư nhân.

Theo Korea Herald

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Hàn Quốc thích con học trường tư