Phụ huynh hồi hộp hơn thí sinh trong ngày con thi vào trường chuyên

01/06/2023, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1/6, 6.133 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên ĐH Sư phạm. Với tỷ lệ chọi cao, có lớp đến 1/30, nhiều phụ huynh rất lo lắng, hồi hộp.

chuyen Su pham anh 1

Sáng 1/6, hơn 6.000 thí sinh bước vào cuộc đua cạnh tranh suất vào lớp 10 trường THPT chuyên ĐH Sư phạm. Thí sinh sẽ dự thi 3 môn. Buổi sáng, các em thi Toán, Ngữ văn, mỗi môn 90 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn chuyên với thời gian làm bài 120 phút.

chuyen Su pham anh 2

Trước kỳ thi quan trọng, từ 5h45, thí sinh, phụ huynh đã bắt đầu đổ về trường THPT chuyên ĐH Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội). Lực lượng công an khu vực có mặt từ sớm, hoạt động liên tục để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra vì lượng người đổ về rất đông.

chuyen Su pham anh 3

Các phụ huynh được khuyến cáo chỉ đưa con đến cổng, thí sinh đi bộ vào điểm thi. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn đưa con vào tận nơi để yên tâm. Bên trong sân trường, thanh niên tình nguyện trực sẵn, hướng dẫn học sinh. Năm nay, nhà trường tổ chức 9 điểm thi với 213 phòng thi trong khuôn viên ĐH Sư phạm Hà Nội.

chuyen Su pham anh 4

Nhiều thí sinh tranh thủ ăn sáng, kiểm tra lại dụng cụ, đồ đạc trước khi mang vào phòng thi. Do đã có thẻ dự thi tại phòng thi, thí sinh không cần đem theo giấy tờ tùy thân. Nhà trường khuyến cáo các em chỉ mang các vật dụng cần thiết như bút, thước, compa, máy tính cầm tay, bình nước… không nên mang theo đồ dùng có giá trị để tránh thất lạc.

chuyen Su pham anh 5

Sáng nay, vợ chồng chị Lê Thị Hằng Nga (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xin nghỉ làm cả ngày để đưa con trai đi thi. 5h55, hai mẹ con xuất phát từ nhà, chị tranh thủ mua xôi gấc đỏ cho con ăn sáng, hy vọng con sẽ gặp nhiều may mắn. Chị Nga chia sẻ con đã có quá trình chuẩn lâu dài. Dù vậy, hai mẹ con vẫn rất hồi hộp. “Tôi mong các con tự tin, làm bài thi thật tốt", chị Nga nói.

chuyen Su pham anh 6

Trong khi đó, Nguyễn Xuân Quyết (học sinh lớp 9, trường THCS Lương Thế Vinh) tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi. Đăng ký thi chuyên Toán nhưng Quyết cũng rất tự tin với môn Ngữ văn. Ngược lại, chị Phạm Hà Phương - phụ huynh của Quyết - lại khá hồi hộp, lo lắng bởi quá trình ôn tập của con trải dài trong nhiều năm, rất vất vả. “Kết quả thi ngày hôm nay sẽ quyết định việc học hành của con có thành công hay không. Động viên con cố gắng nhưng thực tâm bố mẹ rất lo lắng”, chị Hương chia sẻ.

chuyen Su pham anh 7

Cũng đăng ký thi chuyên Toán, Phạm Khánh Linh (áo xanh) - học sinh lớp 9, trường THCS Lương Thế Vinh - khá tự tin vào khả năng của mình. Nữ sinh vui vẻ, không quá lo lắng về ngày thi hôm nay. “Em dự định thi trường chuyên từ đầu năm lớp 9 và đăng ký duy nhất một nguyện vọng trường chuyên. Một năm qua, em đã dành thời gian ôn tập kỹ càng, hôm nay, em sẽ làm bài thi hết mình, hy vọng kết quả sẽ tốt”, Linh nói.

chuyen Su pham anh 8

Năm học 2023-2024, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm tuyển sinh 315 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên gồm các khối chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Trong đó, chuyên Toán và chuyên Tiếng Anh tuyển 70 học sinh mỗi khối, các khối chuyên khác tuyển 35 học sinh mỗi khối.

chuyen Su pham anh 9

Chuyên Tiếng Anh có nhiều thí sinh đăng ký nhất (2.049 thí sinh, tăng 120 em với năm ngoái), tỷ lệ chọi lên đến 1/29,3, cao nhất trong 7 khối chuyên. Tiếp đến là chuyên Ngữ văn với 998 thí sinh đăng ký, tỷ lệ chọi là 1/28,5. Với 356 thí sinh đăng ký dự thi, khối chuyên Sinh học có tỷ lệ chọi thấp nhất (1/10,2). Các khối chuyên khác đều có tỷ lệ chọi trên 10.

chuyen Su pham anh 10

Sáng nay, được mẹ đưa đến điểm thi, Nguyễn Hoàng Hải (học sinh lớp 9, trường THCS Cầu Giấy) rất vui khi có sự động viên từ gia đình. Năm nay, chuyên Tin học có tỷ lệ chọi 1/19,5. Dù đăng ký thi lớp chuyên này và đầu học kỳ 2 mới bắt đầu ôn tập, Hải cảm thấy không quá căng thẳng vì kết quả thi thử trước đó khá tốt. Em chắc chắn về kiến thức của bản thân.

chuyen Su pham anh 11

Chờ con vào phòng thi, anh Nguyễn Ngọc Anh (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cùng nhiều phụ huynh khác mới bắt đầu vào nhà thi đấu của trường. Trong ngày 1/6, ĐH Sư phạm mở cửa nhà thi đấu đa năng, tạo điều kiện để phụ huynh nghỉ ngơi trong thời gian chờ thí sinh làm bài.

chuyen Su pham anh 12

Không thuê trọ từ ngày hôm trước như nhiều gia đình khác, 4h ngày 1/6, hai cha con anh Ngọc Anh mới bắt đầu di chuyển từ nhà xuống Hà Nội. Hỏi thăm các nhà nghỉ, phòng trọ quanh trường, phụ huynh này cho biết các nơi đều kín phòng. Vì vậy, trưa nay, 2 cha con sẽ nghỉ ngơi ở ngay tại phòng đa năng, ăn trưa bằng bánh mì đã chuẩn bị từ nhà. “Tối qua, con gái vẫn tự ôn tập buổi cuối cùng đến 22h. Bố mẹ phải giục đi ngủ sớm để con nghỉ ngơi. Con đăng ký thi chuyên Ngữ văn, dù lo lắng, tôi vẫn tin tưởng con sẽ làm bài tốt", anh Ngọc Anh nói.

chuyen Su pham anh 13

Nhiều phụ huynh đưa con đi thi từ sáng sớm, nên khi con vào phòng thi, các phụ huynh cũng tranh thủ chợp mắt ngay trên ghế, bù lại một đêm lo lắng.

chuyen Su pham anh 14

Trong khi đó, dù nắng đã lên, nhiệt độ dần tăng cao, nhiều phụ huynh vẫn nán lại bên ngoài điểm thi. Chị Nguyễn Thị Minh (ở giữa, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) không giấu nổi lo lắng. “Đây là con thứ 4 của gia đình. Mỗi lần đưa các con đi thi, tôi đều bồi hồi, lo lắng, mong sao con đạt kết quả cao. Dù nắng nóng, tôi vẫn ở đây, đợi con thi xong”, chị Minh chia sẻ.

chuyen Su pham anh 15

Theo thông báo từ nhà trường, kết quả thi sẽ công bố trước 31/7. Điểm xét tuyển là tổng điểm môn Ngữ văn (hệ số 1), môn Toán (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2), không áp dụng điểm cộng, điểm ưu tiên. Trong trường hợp không trúng tuyển các lớp chuyên, thí sinh có thể xét tuyển vào lớp chất lượng cao. Trường sẽ xét tổng điểm của các em từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

chuyen Su pham anh 16

Trước đó, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội công bố danh sách 34 học sinh tuyển thẳng. Trong đó, lớp chuyên Toán có 7 học sinh; vào lớp chuyên Tin có 4 học sinh; lớp chuyên Vật lý có 4 học sinh; lớp chuyên Hóa học có 4 học sinh; lớp chuyên Sinh học có 4 học sinh; lớp chuyên Văn có 4 học sinh và vào lớp chuyên Anh có 7 học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh hồi hộp hơn thí sinh trong ngày con thi vào trường chuyên