Phú Thọ: 28 học sinh đạt giải Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới 2022

Long Anh | 22/06/2022, 17:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban Tổ chức cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2022 (MOSWC - Viettel 2022) vừa thông báo kết quả thi. Năm nay, có 28 thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đạt giải.

Học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương tham gia vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng năm 2022Học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương tham gia vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng năm 2022

Thông tin từ tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện quốc gia của Tập đoàn khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ), đồng Ban Tổ chức cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2022 (MOSWC - Viettel 2022) cho biết, trải qua hai vòng thi cấp quốc gia, các thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh được tuyển chọn từ 180 đội tuyển trên cả nước và đã giành giải thưởng quốc gia của cuộc thi năm nay.

Trong tổng số 36 học sinh tham gia Vòng Chung kết quốc gia, 28 thí sinh của Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã xuất sắc đạt 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 19 giải Khuyến khích tại các nội dung thi khác của cuộc thi.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương cũng là đơn vị được Ban Tổ chức vinh danh và trao giải thưởng Tập thể có thành tích xuất sắc với tổng số giải thưởng đạt thứ hạng Nhất, Nhì, Ba nhiều nhất của vòng chung kết cuộc thi năm nay.

Kết quả này cho thấy phong trào học tập Tin học theo chuẩn quốc tế của nhà trường ngày một lên cao. Các thành tích cao liên tiếp tại cuộc thi MOSWC các năm gần đây khẳng định chất lượng đào tạo và định hướng đúng đắn của nhà trường trong việc tập trung phát triển các kỹ năng thực hành cho các em học sinh. Điều này cũng góp phần giúp học sinh của Nhà trường đạt chuẩn đầu ra đại học về tin học quốc tế ngay từ sớm, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số.

Đặc biệt, tất cả các thí sinh vượt qua bài thi tại Vòng loại quốc gia đều được nhận chứng chi Tin học Quốc tế MOS có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu do chính Tổng Giám đốc Microsoft thế giới kí. Chứng chỉ này là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang nghề nghiệp vững chắc cho các em trong tương lai.

Được biết, có 47/60 học sinh tham gia vòng loại của cuộc thi này đã được trao giải khu vực Trung du miền núi phía Bắc, trong đó có 5 giải nhất, 10 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích. 3 thầy cô giáo của Trường THPT Chuyên Hùng Vương được nhận Bằng khen của Ban tổ chức cuộc thi.

Lễ tổng kết và trao giải MOSWC - Viettel 2022 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hải Phòng vào ngày 19/7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ: 28 học sinh đạt giải Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới 2022