Phú Thọ tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Long Anh - Minh Sơn | 07/10/2022, 06:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Phú Thọ vừa tổ chức lễ ra quân bồi dưỡng các đội tuyển tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 -2023.

Năm học 2022-2023, tỉnh Phú Thọ thành lập 10 đội tuyển với 86 học sinh (trong đó có 85 học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương và một học sinh Trường THPT Kỹ thuật Việt Trì) tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 THPT năm học 2022-2023 ở các môn: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần của giáo viên và học sinh, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã tổ chức lễ ra quân bồi dưỡng các đội tuyển tỉnh Phú Thọ tham dự Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2022-2023.

Phú Thọ tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia ảnh 1

Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh tặng quà cho giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh dự thi HSG quốc gia.

Phát biểu tại lễ ra quân, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích các thầy cô và học sinh đã đạt được trong năm học 2021-2022. Đồng thời nhấn mạnh: Được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của Hội Khuyến học tỉnh; sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhà giáo, học sinh (nhất là giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương) - chất lượng giáo dục THPT tỉnh Phú Thọ tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ; đặc biệt là giáo dục mũi nhọn.

Năm học 2021-2022, Phú Thọ có 50 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn HSGQG (1 Nhất; 9 giải Nhì; 24 giải Ba; 16 giải khuyến khích), tiếp tục có 1 học sinh tham dự thi Olympic sinh học quốc tế tại Armenia và giành được Huy chương đồng; 2 giải KHKT cấp QG (1 giải nhất; 1 giải ba), tiếp tục đứng trong top đầu về chất lượng bồi dưỡng HSG, học sinh mũi nhọn của cả nước.

Thành tích của năm học 2021-2020 là đáng trân trọng, rất đáng tự hào và là niềm tin, là động lực để giáo dục THPT mà nòng cốt Trường THPT Chuyên Hùng Vương tiếp tục làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đào tạo nhân tài cho tỉnh nhà và cho đất nước trong các năm tiếp theo.

“Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2022 - 2023, theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12/2022, sớm hơn so với năm học trước. Việc tham gia và đạt kết quả cao trong các Kỳ thi này là nhiệm vụ quan trọng của Sở GD&DT, của Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Kết quả kỳ thi phải tiếp tục khẳng định vị thế của Giáo dục Đất Tổ, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà”- Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh nêu rõ.

Phú Thọ tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia ảnh 2

Ông Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ trao quà động viên học sinh tại lễ ra quân.

Để hoàn thành được nhiệm vụ tại Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2022 – 2023, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Phòng Giáo dục Trung học, Giao Phòng Kế hoạch Tài chính, Trường THPT Chuyên Hùng Vương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt tình hình bồi dưỡng; kịp thời báo cáo, tham mưu cho Lãnh đạo Sở, Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc. Đảm bảo chế độ, quyền lợi cho giáo viên và học sinh trong quá trình bồi dưỡng theo quy định. Chuẩn bị, tạo mọi điều kiện thuận lợi về chỗ ăn, nghỉ, đi lại cho học sinh trong quá trình bồi dưỡng tập trung tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương và thời gian đi học thỉnh giảng.

Giám đốc Sở Nguyễn Văn Mạnh cũng đề nghị Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, Ban Đại diện cha mẹ học sinh các trường THPT có học sinh dự thi tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần để các thầy cô giáo, các em học sinh tham gia tập huấn, bồi dưỡng đạt kết quả tốt nhất.

Nhân sự kiện này, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo Sở GD&ĐT đã trao quà tới các tổ giáo viên bồi dưỡng và học sinh 10 đội tuyển. Đây là động lực để các thầy cô giáo và các học sinh nỗ lực học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng nhằm đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi, phát huy những thành tích tự hào của ngành giáo dục Đất Tổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia